Tin mới

BỘ GTVT yêu cầu dừng hầu hết hoạt động taxi, xe khách, xe bus trong 15 ngày

Thứ ba, 31/03/2020, 21:10 (GMT+7)

Các hoạt động giao thông vận tải nội địa được yêu cầu dừng hoạt động tối đa trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/4.

Tri Thức Trực TuyếnVTV24 dẫn từ công văn hỏa tốc của Bộ GTVT gửi Tổng cục Đường bộ, Cục Hàng không, Cục đường sắt, Cục Hảng hải, Cục Đường thủy nội địa và Sở GTVT các tỉnh thành trên cả nước về việc thực hiện chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ.

Theo đó, tất cả hoạt động các tuyến vận tải hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh, dừng hoạt động các xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt trong cả nước sẽ phải dừng hoạt động từ 0h00 ngày 1/4 đến ngày 15/4, trừ trường hợp đặc biệt gồm lý do công vụ, vận chuyển nhu yếu phẩm, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa.

Các hãng taxi sẽ phải dừng hoạt động kể từ 0h00 ngày 1/4. Ảnh: Internet

Đối với đường sắt, Bộ GTVT chỉ đạo tạm dừng toàn bộ hoạt động của các tuyến tàu địa phương. Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 1 chuyến ngược lại). Không hạn chế khai thác với những chuyến tàu không vận chuyển hành khách.

Đối với đường thủy, Bộ GTVT yêu cầu Cục hàng hải và Cục đường thủy nội địa phối hợp với các địa phương dừng các chuyến tàu chở khách tuyến từ bờ ra đảo. Các chuyến tàu không vận chuyển hành khách không bị áp dụng yêu cầu này.

Các hãng hàng không chỉ được khai thác 2 chuyến khứ hồi một ngày với đường bay Hà Nội - TP.HCM, 1 chuyến khứ hồi một ngày với đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng. Bộ yêu cầu dừng toàn bộ các chuyến bay nội địa còn lại. Không hạn chế khai thác đối với các chuyến bay không vận chuyển hành khách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news