Tin mới

Bố hút thuốc bén lửa làm bình gas nổ khiến con gái 10 tuổi nguy kịch

Thứ sáu, 18/01/2019, 11:19 (GMT+7)

Người bố đang hút thuốc lá trong nhà, bất ngờ hơi lửa từ tàn thuốc bất chợt bắt trúng bình gas trong nhà phát nổ gây bỏng nặng cho hai cha con.

Người bố đang hút thuốc lá trong nhà, bất ngờ hơi lửa từ tàn thuốc bất chợt bắt trúng bình gas trong nhà phát nổ gây bỏng nặng cho hai cha con.

Tri Thức Trực Tuyến đưa tin chiều 17/1, các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết, bé nhập viện trong tình trạng bỏng nặng toàn thân, độ sâu 2-3, diện tích bỏng rất lớn: 72%.

Người nhà cho biết, thời điểm xảy ra sự việc cha bé đang hút thuốc lá trong nhà. Hơi lửa từ tàn thuốc bất chợt bắt trúng bình gas trong nhà làm bỏng nặng cả hai cha con đang ngồi gần đó.

Những bệnh Nhi bị bỏng nặng đang được chăm sóc tại khoa bỏng Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM.

Người cha được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy, bé gái được chuyển qua Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Bé gái được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng sốc bỏng, bỏng gas độ 2-3 diện tích 72%, suy hô hấp, có bỏng hô hấp đi kèm. Theo lời y bác sĩ, tình hình của bé Y. rất nguy kịch, khó có thể nói trước điều gì.

Thời gian gần đây xảy ra không ít vụ việc trẻ em bị bỏng mà nguyên nhân chủ yếu là do gia đình lơ là, thiếu quan sát. Điển hình như trường hợp bé T.B.L. (15 tháng tuổi) nhập viện trong tình trạng bỏng hai chân dưới đây.

Trước đó bé C.M.Đ (1 tuổi, quê Bình Định), bị bỏng nước sôi diện tích 23% cơ thể do lỡ đi lại đụng phải chiếc ấm nước sôi mà mẹ đang nấu.

Bé 1 tuổi ở Bình Định bị bỏng nước sôi 23% cơ thể vì kéo phải chiếc ấm chứa nước mà mẹ đang nấu.

Đau lòng nhất là có một trường hợp bệnh Nhi tử vong rất thương tâm. Đó là bệnh nhi 28 tháng tuổi( ngụ tại Cà Mau). Bé bị bỏng 95% cơ thể. Tai nạn bỏng xảy ra khi bé đang chơi với các bạn trong xóm, bất ngờ bình xăng trong đống rác gần đó bốc cháy, bé còn quá nhỏ nên chạy không kịp.

Bác sĩ Diệp Quế Trinh, Phó khoa Bỏng Bệnh viện Nhi Đồng 1 khuyến cáo các bậc phụ huynh phải luôn để mắt đến con em mình vì trẻ dưới 6 tuổi rất hiếu động và tò mò nên dễ xảy ra tai nạn.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news