Tin mới

Bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam được WHO công nhận đạt chuẩn quốc tế

Thứ bảy, 25/04/2020, 19:28 (GMT+7)

WHO đã công nhận bộ kit xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam nghiên cứu, sản xuất đạt chuẩn quốc tế.

Theo tin tức từ Nhân dânLao động, Đại diện Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á- đơn vị sản xuất cho biết, WHO đã công nhận sản phẩm xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam do Bộ Khoa học Công nghệ giao cho Học viện Quân y và Công ty Việt Á phối hợp nghiên cứu và sản xuất.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đánh giá bộ kít LightPower iVA SARS-CoV-2 1st RT-rPCR kít do công ty Việt Á sản xuất theo Quy trình Danh sách sử dụng khẩn cấp (EUL) và cấp mã số EUL 0524-210-00, đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Các mẫu dịch được lấy để xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kít xét nghiệm Covid-19 của Việt Nam. Ảnh: Nhân dân

Trước đó, ngày 21-4, Cơ quan Quản lý thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Vương quốc Anh thông báo cấp chứng nhận bán hàng tự do tại EU và Vương quốc Anh cho bộ test kít xét nghiệm Covid-19 do Việt Nam sản xuất, sau quá trình kiểm định tại đây.

Đây là sản phẩm được Bộ Khoa học và công nghệ đặt hàng nghiên cứu và sản xuất từ đầu vụ dịch Covid-19, ra mắt ngày 5-3 và đã được sử dụng tại Việt Nam với hiệu quả phát hiện bệnh tốt (độ nhạy 100% trên mẫu có từ 5 copy). Sản phẩm này cũng đã được xuất khẩu đi Phần Lan, Ukraine, Campuchia, Ba Lan...

Đại diện công ty Việt Á cho biết, thời gian đầy đủ của quy trình để cho ra kết quả dương tính hay âm tính với SARS-CoV-2 là hơn 2 tiếng.

Hiện nay, chỉ có một phương pháp duy nhất trên thế giới được WHO công nhận là “tiêu chuẩn vàng” để phát hiện virus này là Real-Time RT-PCR. Việt Nam hiện là một trong không nhiều  các quốc gia tổ chức sản xuất được bộ sản phẩm xét nghiệm này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news