Tin mới

Nữ sinh 12 tuổi, con gái thợ sửa ống nước thông minh hơn nhà bác học

Thứ tư, 05/08/2015, 09:44 (GMT+7)

Nicole Barr, 12 tuổi, ở Harlow, Essex nước Anh đã gây nhạc nhiên cho nhiều người khi có chỉ số IQ cao hơn cả nhà bác học Einstein.

Nicole Barr, 12 tuổi, ở Harlow, Essex nước Anh đã gây nhạc nhiên cho nhiều người khi có chỉ số IQ cao hơn cả nhà bác học Einstein.

Cô bé 12 tuổi có chỉ số IQ cao hơn cả nhà bác học Einstein

Sau 5 ngày tham gia bài kiểm tra chỉ số IQ với thành tích 162, bản thân cô bé cũng vô cùng bất ngờ về kết quả của mình.

Thông tin từ gia đình cô bé cho biết, cô bé thường xuyên bắt được những lỗi nhỏ trong các cuốn sách cũng như tạp chí khi còn rất nhỏ. Ngoài ra, Nicole luôn đặt ra những câu hỏi không có trong bài tập trên lớp. Ngay từ những năm học tiểu học, Nicole đã tỏ ra khác biệt so với chúng bạn đồng trang lứa. Cô có thể giải được những bài đại số phức tạp dành cho lứa tuổi lên 10.

Nhận xét về cô học trò 12 tuổi này, giáo viên Helena Mills, hiệu trưởng tập đoàn BMA cho biết: Nicole là một học trò sáng dạ và giành được thành tích cao ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong các hoạt động như cắm trại, thi viết và cuộc thi thử thách toán học quốc gia.

Hiện tại, Nicole đang theo học Học viện Burnt Mill tại Harlow. Cô bé thích các môn văn học, hát và sân khấu. Nicole Barr cũng hy vọng được đi học để trở thành bác sĩ trong tương lai ở lĩnh vực bác sỹ nha khoa.

Với thành tích IQ 162, Nicole Barr sẽ trở thành học viên của trung tâm Mensa, một trung tâm lâu đời và uy tín quy tụ những người đạt chỉ số IQ cao nhất thế giới.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news