Tin mới

Bộ LĐ - TB&XH cân nhắc không hoán đổi ngày nghỉ để tránh nghỉ Tết quá dài

Thứ hai, 01/07/2019, 11:56 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Doãn Mậu Diệp sẽ cân nhắc nguyên tắc không thực hiện việc hoán đổi để tránh nghỉ Tết quá dài.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Vov, sáng nay (1/7), Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp đã tham gia hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) do UB Về các vấn đề xã hội của Quốc hội, đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thanh Hoá phối hợp tổ chức.

Tại buổi hội thảo, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, giới thiệu về những điểm mới được đề xuất, trong đó quy định về thời gian nghỉ Tết âm lịch. Theo đó, quy định về kỳ nghỉ Tết trong dự thảo Bộ luật được giữ nguyên như luật hiện hành. Một điểm mà ông Doãn Mậu Diệp nêu ra là nguyên tắc quản lý được nhấn mạnh là hạn chế hết mức việc hoán đổi ngày làm việc, ngày nghỉ để tránh tạo ra một kỳ nghỉ Tết quá dài, gây ảnh hưởng tới việc tổ chức sản xuất, lao động.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp. Ảnh NLĐ

Theo đó, nguyên tắc mới được đề ra trong lần sửa luật này là không thực hiện việc hoán đổi như đã áp dụng những năm qua.

Trước nguyên tắc mà Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đưa ra, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam thống nhất với việc giữ nguyên quy định về nghỉ Tết âm lịch. Nếu lịch nghỉ trùng vào ngày nghỉ thì nên được nghỉ bù.

Cũng trong buổi hội thảo, Phó Chủ nhiệm thường trực UB Về các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi đã đề cập đến vấn để nới khung giờ làm thêm tối đa. Ông Lợi cho rằng, việc tăng giờ làm thêm theo quan điểm của cơ quan soạn thảo luật phải gắn được với danh mục các loại việc được tổ chức làm thêm giờ, chỉ áp dụng với những công việc mang tính chất cấp bách, mùa vụ, phục vụ mục tiêu sản xuất hàng xuất khẩu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news