Tin mới

Bộ LĐ-TB&XH đã rút đề nghị bổ sung thêm một ngày nghỉ lễ vào 27/7

Thứ tư, 03/04/2019, 09:03 (GMT+7)

Ngày 2/4, Bộ LĐ-TB&XH đã ban hành Quyết định 476/QĐ-LĐTBXH thay thế Quyết định 260/-LĐTBXH nhưng không còn đề cập đến việc bổ sung 1 ngày nghỉ lễ 27/7.

Theo tin tức từ Pháp luật TP HCM, Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản điều chỉnh kế hoạch triển khai thực hiện đề án “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động và người sử dụng lao động trong các loại hình doanh nghiệp năm 2019”.

Đáng chú ý là trong phần nhiệm vụ tuyên truyền trong quyết định 476/QĐ-LĐTBXH thay thế Quyết định 260/-LĐTBXH không đề cập đến nội dung bổ sung thêm 1 ngày nghỉ lễ: Ngày Tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch).

Trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH cho biết, việc bổ sung 1 ngày nghỉ lễ: Ngày tri ân người có công (ngày 27/7 dương lịch) chỉ là một nội dung đề xuất để nghiên cứu, chưa chính thống.

“Bộ có sơ suất là đưa vào Quyết định 260 để tuyên truyền. Hiện Bộ LĐ-TB&XH đã rút Quyết định 260 để sửa lại nội dung này", ông Hoan thông tin.

Ảnh minh họa

Theo ông Hoan, trong chương trình dự kiến sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động 2012 sẽ đăng tải nội dung dự thảo vào tháng 10/2018, sau đó sẽ trình Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Trước đó, Tri thức trực tuyến đưa tin, trong đề án tuyên truyền của Bộ LĐ-TB&XH có yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung tuyên truyền, lấy ý kiến về các nội dung như: Mở rộng khung thỏa thuận về giờ làm tối đa, điều chỉnh tuổi nghỉ hưu, thời gian nghỉ Tết âm lịch. Đặc biệt, nội dung có nêu bổ sung một ngày nghỉ lễ: Tri ân người có công 27/7 dương lịch.

"Việc bổ sung một ngày nghỉ lễ Ngày tri ân người có công (27-7 dương lịch) đã được đưa vào nghị quyết của Chính phủ. Còn việc có được hiện thực hóa hay không thì phải phụ thuộc vào quyết định của Quốc hội, dự kiến được đưa ra vào kỳ họp cuối năm 2019", ông Hà Đình Bốn - vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Lao động - thương binh và xã hội - nói với PV Tuổi Trẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: 27/7 bộ LĐ-TB&XH