Tin mới

Bố lên nương, bé 4 tuổi ở nhà bị bỏng xăng nguy kịch

Thứ tư, 17/12/2014, 16:44 (GMT+7)

Bé Dường Phúc Cường (dân tộc Dao), 4 tuổi, thôn Phật Chỉ, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu bị bỏng xăng khi ở nhà chơi một mình, hiện sức khỏe cháu đang rất yếu.

 

 

Bé Dường Phúc Cường (dân tộc Dao), 4 tuổi, thôn Phật Chỉ, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu bị bỏng xăng khi ở nhà chơi một mình, hiện sức khỏe cháu đang rất yếu.

Ngày 17/12, cháu Cường đã được phẫu thuật tiến hành cấy ghép da, tái tạo tổn thương tại Viện Bỏng Quốc gia, khoa Hồi sức cấp cứu.

Cháu được chuyển từ BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh xuống Hà Nội ngày 14/12.

Theo thông tin mà gia đình cung cấp, sáng ngày 13/12, anh Tằng Dảu Nhàn, 21 tuổi (bố cháu Cường) lên nương làm rẫy. Đến khoảng 8h sáng thì nhận được tin báo cháu Cường ở nhà bị bỏng nặng. Ngay lập lúc anh chạy về nhà.

Anh Nhàn cho biết, do gia đình có để chai xăng (dùng để đốt cỏ làm nương rẫy) tại nhà. Lúc xảy ra sự việc, khi  anh lên rẫy thì cháu Cường ở nhà 1 mình. Do nghịch ngợm cháu Cường mở chai xăng ra chơi, không may, cháu bị xăng đổ vào người rồi bắt lửa, cháy.

Cháu Cường đã được phẫu thuật nhưng sức khỏe còn rất yếu.

Hàng xóm khi đó nghe thấy tiếng la hét liền chạy qua thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng. Thân thể cháu Cường bốc cháy như ngọn đuốc sống. Lập tức, người dân báo tin cho anh Nhàn và dùng chăn dập lửa.

 

Sau đó, cháu Cường được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. Tuy nhiên, vì nằm ở vùng biên giới xa xôi nên bị nạn từ lúc 8h sáng nhưng phải đến 12h30 cháu Cường mới được chuyển đến bệnh viện. Sau khi tiến hành cấp cứu, cháu Cường được chuyển xuống Viện Bỏng quốc gia.

 

Vụ tai nạn đã khiến bé bỏng 30% diện tích cơ thể, nặng nhất là vùng mặt, cổ, hai bên đùi và cơ quan sinh dục.

Trên giường bệnh, bé lúc tỉnh lúc mê, thỉnh thoảng lại rên khe khẽ như để nói với mọi người rằng em đang đau đớn lắm. Những lúc như thế, bố em lại thì thầm vào tai một câu gì đó bằng tiếng dân tộc, em lại ngoan ngoãn nằm im.

Chia sẻ với PV, anh Nhàn tỏ ra hết sức ân hận vì đã để cháu Cường ở nhà một mình. Tuy nhiên, do gia đình khó khăn, vợ chồng anh Nhàn kết hôn được 5 năm nay, vợ anh bị tâm thần đang điều trị tại Bệnh viện tâm thần Quang Hanh, Cẩm Phả, Quảng Ninh, bé Dường Phúc Cường là con trai đầu lòng. Thân gà trống nuôi con nên mỗi khi lên rẫy cháu Cường đều tự chơi ở nhà nên mới xảy ra tai nạn.

Nghề nghiệp không ổn định, chỉ dựa vào mấy sào ruộng nên kinh tế hết sức khó khăn. Không biết rồi những ngày sắp tới, gia đình anh sẽ vượt qua tai họa này như thế nào?

Mọi sự giúp đỡ cho cháu Dường Phúc Cường xin vui lòng liên hệ:  Anh Tằng Dảu Nhàn, số điện thoại: 01628.74.19.68 hoặc đến trực viếp khoa Hồi sức cấp cứu – Viện Bỏng quốc gia 263, Phùng Hưng, Q. Hà Đông, Hà Nội.

Đức Thuận

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news