Tin mới

Bố mất không thể về, chiến sĩ biên phòng lập bàn thờ vọng chịu tang từ xa

Thứ bảy, 04/04/2020, 08:06 (GMT+7)

Do đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch Covid-19, nghe tin bố mất, chiến sĩ biên phòng tỉnh Long An đau lòng khi không thể về, lập bàn thờ vọng chịu tang từ nơi xa.

Theo tin tức trên báo Dân việt, Pháp luật TP.HCM, Trung úy Nguyễn Đình Thông đang là đội trưởng Đội vũ trang Đồn Biên phòng Thạnh Trị, Bộ đội Biên phòng Long An.

Chiến sĩ Thông chịu tang bố từ xa. Ảnh Dân việt

Trong khi đang làm nhiệm vụ, chiều 2/4, đồng chí Thông được người nhà báo tin bố mất qua căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, do đang làm nhiệm vụ nên chiến sĩ này không thể về. Nhận được tin báo, Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Thạnh Trị đã tổ chức lập bàn thờ vọng ngay trước chốt kiểm soát mà anh Thông và cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ.

Cũng giống như chiến sĩ Thông, không ít đồng nghiệp và người dân trong khu cách ly cũng rơi vào trường hợp người thân mất mà không thể về đành lập bàn thờ vọng từ nơi xa.

Theo Bộ Y tế, sáng ngày 4/4, Việt Nam đã có thêm 2 ca mắc Covid-19, một ca trong đó có liên quan đến BV Bạch Mai. Tính đến hiện tại, cả nước đã ghi nhận 239 ca mắc, trong số này đã có 86 ca khỏi bệnh/xuất viện.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 205 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và 2 phương tiện vận chuyển quốc tế lớn. Theo trang thống kê Worldometers.info, tính đến sáng 4/4 (giờ Việt Nam), trên thế giới hiện có 1.097.810 trường hợp nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, trong đó ghi nhận 82.745 ca nhiễm mới trong 24 giờ. Trên toàn cầu 59.140 người đã tử vong do đại dịch Covid-19, số bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh là 228.405 người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news