Tin mới

Bộ mặt thật của chồng và đám cưới ngắn ngủi…

Chủ nhật, 09/02/2014, 15:01 (GMT+7)

Buồn, đau khổ, thất vọng và tủi thân nằm khóc như mưa là tâm trạng của những phụ nữ khi đã nhìn nhận ra bộ mặt thật của chồng mới cưới sau đám cưới. Họ tự biết, cuộc đời họ chỉ còn chờ ngày kết thúc nữa là xong.

Buồn, đau khổ, thất vọng và tủi thân nằm khóc như mưa là tâm trạng của những phụ nữ khi đã nhìn nhận ra bộ mặt thật của chồng mới cưới sau đám cưới. Họ tự biết, cuộc đời họ chỉ còn chờ ngày kết thúc nữa là xong.

 

28 tuổi, Hương Giang (Trịnh Hoài Đức, HN) đã quyết định lấy chồng sau 6 tháng gặp nhau. 6 tháng yêu nhau, dù số lần gặp chưa hết 10 đầu ngón tay vì 2 người công tác ở 2 miền Nam - Bắc, nhưng Giang cũng cảm thấy rất hạnh phúc. Chỉ cho đến tận khi chuẩn bị cưới, Giang mới ân hận về quyết định này bởi đã nhìn rõ bộ mặt thật của chồng.

Khi yêu, tuy bạn trai khá gia trưởng, nhưng Giang rất tin tưởng vì anh hiền lành, chu đáo, nhẹ nhàng. Song trong hơn 1 tháng chuẩn bị đám cưới, do Giang vẫn làm ở Sài Gòn nên có ít thời gian bay về. Chỉ gần sát ngày cưới, Giang mới thu xếp về lại Hà Nội.
Chồng chưa cưới của Giang cứ vì lý do này mà bực bội và cãi cọ suốt: “Anh ấy toàn bảo rằng, sắp cưới xin rồi mà không lo về chuẩn bị đám cưới. Người cứ ở đâu đâu ý. Bực lên anh còn bảo, cưới xong cứ xác định nghỉ việc luôn, không cho đi làm nữa dù có làm online”.
Thấy chồng chưa cưới như vậy, Giang cứ nghĩ anh chỉ cả giận mất khôn. Nhưng càng sát đến ngày cưới, Giang lại càng khó chịu vì cái tính sĩ diện hão, vô trách nhiệm của anh.

Bộ mặt thật của chồng và đám cưới ngắn ngủi…

Chuẩn bị đám cưới, mà Giang đã thấy thất vọng về chồng chưa cưới (Ảnh minh họa)


“Anh đi làm lương cao gấp 3 lần lương của mình. Thế mà đến ngày chuẩn bị cưới, anh chẳng có một đồng nào. Đã thế, anh lại sĩ diện, tuy không có tiền nhưng phải làm đám cưới hoành tráng cho bằng bạn bằng bè” - Giang chán ngán kể.

Cụ thể, chồng chưa cưới liên tục bảo Giang đưa tiền chuẩn bị đám cưới cho anh: “Lúc thì anh bảo đưa anh 5 triệu để lấy ảnh cưới. Lúc lại bảo mình đưa anh 10 triệu lấy bộ đệm và chăn ga gối. Lúc khác thì bảo mình đưa 3,7 triệu lấy bộ comple anh may. Anh cần khoản tiền nào là hỏi mình mà chẳng cần biết mình có tiền hay không hoặc các tiền đó, nói trắng ra anh phải là người lo liệu mới đúng”.

Chuẩn bị đám cưới, mà Giang đã thấy thất vọng về chồng chưa cưới. Nhưng vì nghĩ anh không có tiền, lại cũng muốn đám cưới diễn ra êm đẹp nên Giang cứ âm thầm bỏ tiền ra đáp ứng hết yêu cầu của anh. Thậm chí đến cả bó hoa cưới cầm tay cho cô dâu có 300.000 đồng, anh cũng ngửa tay xin tiền Giang.

Anh nói: “Rất ngại khi phải hỏi em tiền nhưng thực sự anh không đủ tiền. Trong khi đó anh thừa biết, mình đã bỏ tiền ra trang trải nhiều thứ rồi. Và 2 tháng lương cuối cùng của mình cũng bay khi mua vừa đủ 5 chỉ vàng để ngày cưới mình đưa cho bố mẹ đẻ làm của hồi môn con gái cho đẹp mặt với nhà trai. Thế nên mình bảo anh hết tiền thì tự xoay xoảy, còn em đã hết sạch tiền rồi”.

Thấy Giang nói vậy, chồng chưa cưới làm mặt giận dỗi cho rằng Giang chưa cưới đã tính toán với chồng và nhà chồng. Còn bố mẹ Giang biết chuyện một mực mắng con gái ngu: "Nó thiếu tiền thì đi mà vay mượn nơi khác, sao lại đi hỏi vợ chưa cưới mà không biết ngượng" khiến Giang chỉ biết rấm rứt khóc trong nước mắt tràn mi.

Sau ngày cưới, Giang càng chán chồng và tủi thân nhiều hơn khi nghe chồng tuyên bố: “Cưới xong rồi, từ giờ lương ai có người nấy tiêu, không tiêu chung tiêu chạ nữa”.

Cho đến Tết vừa rồi, chồng cứ lầm lì không bàn bạc gì với Giang chuyện mua sắm Tết cũng như lì xì 2 bên nội ngoại. Giang phải tự rút tiền lương để đưa bố mẹ chồng 4 triệu sắm Tết. Ngoài ra, cô tự mình mừng tuổi bố mẹ chồng và các cháu bên đằng nội.

Trong khi đó, cả mấy ngày Tết, chồng Giang chỉ bước sang bên ngoại đúng một lúc buổi chiều. Tiền mừng tuổi ông bà ngoại, anh cũng lờ tịt đi, ỷ lại vào vợ khiến Giang vừa xấu hổ vừa thất vọng, hụt hẫng. Để "mua mặt" cho chồng, Giang lại phải rút tiền mừng tuổi bố mẹ đẻ và các cháu bên ngoại.

“Mới cưới mà mình đã chẳng cảm nhận được chút hạnh phúc nào, chỉ thấy sự cô đơn, thất vọng. Nhiều lúc buồn muốn khóc khi thấy cuộc đời mình cứ tăm tối dần. Có lúc mình đã nghĩ, vừa mới cưới có lẽ cũng nên kết thúc. Mới cưới xong, chồng đã lộ rõ bản chất xấu xa như vậy, nếu sống thêm vài năm nữa rồi con cái cùng nhiều thứ khác, mình có lẽ sẽ khổ cả đời. Có lẽ mình nên ra một quyết định sáng suốt”.

Cũng trong hoàn cảnh có chồng chưa cưới vô trách nhiệm, ích kỷ, Phương (Hoàng Mai, HN) chỉ mới đám cưới xong 1 tuần nay đã thấy mệt mỏi, chán ngán. Lúc yêu, Phương thấy Tú - chồng mình hiện nay có là người đàn ông đến nỗi nào. Anh yêu chiều và rất tâm lý với Phương.

Nhưng Phương chỉ lờ mờ nhận ra bộ mặt thật của chồng chưa cưới vào ngày lễ ăn hỏi của mình. Dù đã ngồi thống nhất với chồng từ vài ngày trước đó rằng cả 2 bên sẽ lì xì cho nhau khi đỡ tráp. Song đến lễ ăn hỏi, dù được nhà gái trao phong bao lì xì, nhưng phong bao của nhà trai mãi chẳng thấy đâu.

“Sau lễ ăn hỏi, mình biết chuyện nên đã gọi điện trách cứ anh chuyện này. Anh chẳng những không nhận lỗi còn mắng mình té tát. Anh bảo có cái chuyện phong bao nhỏ xíu cũng không biết lối mà chủ động lo hộ. Mình và anh đôi co một lúc thì anh lại bắt đầu văng tục. Anh xưng mày - tao và văng đủ các thể loại với mình”.

Nghe chồng sắp cưới nói vậy, Phương thật sự không tin được vào tai mình. Cô lờ mờ nhận ra bản chất thật của Tú nên bật khóc trước bao nhiêu người. Tuy vậy, đám cưới ngày hôm sau vẫn diễn ra như dự định.

Sau cưới, Phương lại một lần choáng váng khi 2 vợ chồng cùng ngồi đếm phong bì. Tiền mừng cưới của riêng cô dâu được 32 triệu. Chẳng bàn bạc với vợ một câu, nhân lúc Phương vào phòng tắm đi tắm, Tú đã cầm tót 30 triệu tiền mừng của vợ xuống đưa cho mẹ chồng để bà trả tiền cỗ bàn. Tú chỉ bớt lại cho Phương 2 triệu để cô tiêu vặt.

Khi Phương từ phòng tắm quay trở ra, Tú nhanh nhảu phân bua: “Anh vừa tự ý cầm 30 triệu tiền mừng của em xuống đưa cho mẹ để mẹ trả tiền cỗ đám cưới. Anh làm thế vì muốn vợ chồng được đẹp mặt với mẹ, em lại mang tiếng dâu thảo không tiếc mẹ chồng”.

“Nghe chồng nói vậy mà mình muốn hóa điên. Tiền mừng của anh, anh đã đưa cho mẹ chồng từ lúc nào. Giờ đến tiền mừng của vợ, anh cũng tự ý làm vậy. Lại còn bớt cho mình 2 triệu để tiêu pha sau cưới. Với chồng, chỉ mẹ là nhất” - Phương hằm hằm kể về chồng.

Bộ mặt thật của chồng và đám cưới ngắn ngủi…

Chồng Phương biết vợ mới cưới như vậy, anh chẳng những không nói một câu động viên lại còn suốt ngày kêu ca vì sợ vợ như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc sớm có em bé (Ảnh minh họa)

Chuyện của Phương chưa dừng tại đó. Sau đám cưới, do vợ chồng ân ái nhiều nên Phương bị đi tiểu ra máu. Sau đó, Phương đi khám thì được biết bị viêm đường tiết niệu.

Chồng Phương biết vợ mới cưới như vậy, anh chẳng những không nói một câu động viên lại còn suốt ngày kêu ca vì sợ vợ như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến việc sớm có em bé: “Anh cứ nói đi nói lại rằng, sao mà số anh khổ. Mới cưới mà vợ đã bị như này thì vài tháng nữa có con kiểu gì. Rồi anh trách móc vợ đủ kiểu khiến mình cảm thấy tủi thân, tự ái khủng khiếp. Mới cưới đã như vậy, sau này sống với nhau, không biết mọi chuyện sẽ còn nặng nề đến thế nào”.

Nhắc về chồng mới cưới, Phương buồn buồn kể: “Có lúc buồn quá mình nghĩ bi quan lắm. Có lúc lại nghĩ, giờ đã biết hết rồi, hiểu hết rồi, ván đã đóng thuyền rồi thì chỉ còn cách... gỡ ra đóng lại. Dù gì vợ chồng mình cũng chưa có con. Thà đau 1 lần còn hơn. Nhưng nhiều lúc lại không mạnh mẽ để làm theo ý nghĩ này nên vẫn đang đâm lao phải theo lao".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news