Tin mới

Bố mẹ dự lễ cưới con trai qua cầu truyền hình vì dịch Covid-19

Thứ năm, 02/04/2020, 15:49 (GMT+7)

Khi dịch Covid-19 đang khiến cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới bị xáo trộn, một gia đình tại Ấn Độ đã tham dự lễ cưới của con trai theo cách đặc biệt.

Vào ngày lễ cưới diễn ra, bố mẹ chú rể chuẩn bị từ sáng sớm, mặc những bộ quần áo đẹp nhất để chứng kiến thời khắc thiêng liêng của con trai.

Khi họ đã sẵn sàng cho các nghi thức, họ bước vào phòng khách và cùng với các thành viên khác của gia đình chứng kến hôn lễ của con trai tại Phoenix, Arizona, cách đó hơn 12.800 km. Tất cả diễn ra qua một video phát trực tiếp.

Một số thành viên của gia đình chú rể Nilin Mehta đã bay từ New Delhi tới để chứng kiến anh kết hôn với vị hôn thê Miranda Jenkins ở Phoenix. Nhưng trước đêm họ rời đi, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh phong tỏa đất nước để tránh virus corona lây lan.

Bố mẹ chú rể Nilin Mehta chứng kiến con trai kết hôn thông qua một video phát trực tiếp từ Phoenix, Arizona ngày 28/3. Ảnh: Nalin Mehta

Chuyến đi đã được lên kế hoạch trong ít nhất một năm nhưng giờ thì không thể rời đi, họ tìm cách khác để tham dự. "Bố mẹ tôi, vợ tôi và các con thức dậy khoảng 4h sáng... mặc lễ phục cho đám cưới và tham dự đám cưới thông qua một cuộc gọi video... Họ có thể nhìn thấy chúng tôi đang xem và nói chuyện với họ", anh trai chú rể Nalin Mehta nói với CNN.

Gia đình không phải là những vị khách duy nhất bỏ lỡ đám cưới. Khoảng 150 người khác đã lên kế hoạch tham dự nhưng do lo sợ dịch Covid-19 và lệnh phong tỏa toàn thế giới nên cuối cùng, lễ cưới chỉ giới hạn khoảng 20 người bạn thân thiết và người nhà.

Miranda Jenkins bước vào lễ đường để kết hôn với Nitin Mehta vào ngày 28/3. Ảnh: Nalin Mehta

"Bản thân Nitin đã lên máy bay trên chuyến bay từ London tới Phoenix để dự lễ cưới của mình khi ông Trump tuyên bố không có chuyến bay nào từ Anh được phép hạ cánh tại Mỹ. Vì vậy cậu ấy suýt thì lỡ đám cưới của chính mình", anh chú rể nói tiếp.

Anh Mehta nói rằng họ cảm thấy như cả gia đình được ở bên nhau vào ngày đặc biệt này bất chấp cuộc sống đang bị xáo trộn vì dịch bệnh.

Bố, mẹ, vợ và 2 con của Nalin theo dõi lễ cưới của Nitin qua video trực tiếp. Ảnh: Nalin Mehta

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news