Tin mới

Bố mẹ lười thay bỉm khiến bé trai 10 tháng tuổi bị sỏi thận

Thứ tư, 18/10/2017, 10:35 (GMT+7)

Một bé trai 10 tháng tuổi, ở Đài Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã mắc phải chứng sỏi thận - chứng bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ, khiến bố mẹ bé vô cùng sửng sốt.

Một bé trai 10 tháng tuổi, ở Đài Châu, Chiết Giang, Trung Quốc đã mắc phải chứng sỏi thận - chứng bệnh hiếm gặp ở trẻ nhỏ, khiến bố mẹ bé vô cùng sửng sốt.

Kết quả chụp CT sỏi thận của Tiểu Ái.

Giữa tháng 8/2017, bé Tiểu Ái đột nhiên bị sốt, có lúc lên đến 40 độ nhưng gia đình không lấy làm nghiêm trọng vì đang trong thời gian giao mùa, trẻ bị cảm sốt cũng là điều khó tránh khỏi. Sau đó, Tiểu Ái cứ sốt mãi không khỏi, sốt đến hàng tháng trời mà không có biểu hiện của cảm cúm nên bố mẹ bắt đầu lo lắng và đưa bé đi khám.

Bác sĩ cho biết bé đã mắc phải chứng sỏi thận. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là trong thận trái của bé trai 10 tháng tuổi có một viên sỏi đường kính 2 cm và đường niệu quản bị giãn.

Bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến bé bị sốt cao là do nhiễm trùng đường tiểu, sỏi cũng được kết thành từ đó.

Ca phẫu thuật được diễn ra một cách thuận lợi.

Tháng 9/2017, Tiểu Ái được chuyển đến bệnh viện Nhân dân tỉnh Chiết Giang để điều trị vì viên sỏi có kích cỡ vô cùng lớn đối với bệnh nhân ở độ tuổi này, nếu không điều trị kịp thời, chức năng thận của bé sẽ bị ảnh hưởng.

Tiểu Ái trước khi xuất viện.

Bé Tiểu Ái trở thành bệnh nhân sỏi thận nhỏ tuổi nhất ở bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi trải qua ca phẫu thuật, Tiểu Ái đã hồi phụ rất nhanh chóng, chỉ 3 ngày sau đó là có thể xuất viện.

Bác sĩ cũng cho gia đình những lời khuyên về chuyện chăm sóc cháu bé, được biết do lười thay tã cho con trong thời tiến nóng đã khiến bé bị nhiễm khuẩn đường tiểu, gây ra sỏi thận.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news