Tin mới

Bố mẹ mù để con bị bỏng sau đó bôi kem đánh răng và hậu quả đau lòng

Thứ ba, 22/08/2017, 09:44 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng bị mù khi đun nước lá thuốc để tắm cho con đã vô tình để con gái 16 tháng tuổi ngã vào nồi nước và bị bỏng nặng.

Một cặp vợ chồng bị mù khi đun nước lá thuốc để tắm cho con đã vô tình để con gái 16 tháng tuổi ngã vào nồi nước và bị bỏng nặng.

Theo Khám phá, bé Triệu Thùy Nhâm (16 tháng tuổi) đang được nằm điều trị tại khoa Bỏng trẻ em Viện Bỏng quốc gia do ngã vào nồi nước tắm ngày 10/8.

Bé Nhâm tại khoa Bỏng trẻ em Viện Bỏng quốc gia. Ảnh internet

Do 2 vợ chồng đều bị mù nên khi bé đến gần chậu nước sôi cả hai đều không hề biết. Chỉ đến khi cháu bé khóc ré lên thì Lý Thị Hiểu, mẹ của bé Nhâm mới phát hiện ra con bị ngã. Chị đã nhanh chóng gọi bà ngoại về giúp đưa cháu đi bệnh viện.

Cả bố và mẹ bé Nhâm đều bị mù nên khi con đùa nghịch bắt hơi nước gần chậu nước nóng thì cả 2 vợ chồng đều không phát hiện ra. Ảnh internet

Trong thời gian chờ bà ngoại về, thấy con gái kêu khóc thảm thiết, xót con nên chị Hiểu đã lấy cả tuýp kem đánh răng bôi lên vết bỏng với hi vọng làm mát vết thương.

Tuy nhiên khi nhập viện, các bác sĩ cho biết vì bôi kem đánh răng mà cháu Nhâm đã bị sốc bỏng, bệnh tình ngày càng nặng thêm. Bé Nhâm bị bỏng 30% cơ thể, chủ yếu ở cổ mông nên em phải luôn luôn trong tình trạng nằm úp.

Do bị bỏng chủ yếu ở phần lưng và mông nên bé Nhâm không thể nằm ngửa. Ảnh internet

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Huệ, chữa bỏng theo những phương pháp truyền tai nhau ẩn chứa nguy hiểm khôn lường. Phương pháp thường hay được sử dụng nhất đó là dùng mỡ trăn bôi lên vết bỏng, đổ nước mắm lên vết bỏng, bôi kem đánh răng hoặc lấy lòng trắng trứng…để điều trị bỏng.

Cũng theo  PGS Huệ,  tất cả những cách làm trên không chỉ không thể điều trị được bỏng, mà còn khiến vết thương do bỏng gây nên dễ bị nhiểm khuẩn.

Để sơ cứu cho người bị bỏng thì phương pháp hiệu quả nhất chính là nhúng vùng bỏng vào nước mát (tránh nước đá quá lạnh) ngâm 30 phút sau đó đưa ngay tới các cơ sở y tế.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news