Tin mới

Bố mẹ tàn nhẫn bắt con ngã xe, lao vào ô tô đến chấn thương sọ não để được tiền bồi thường

Thứ sáu, 03/11/2017, 11:11 (GMT+7)

Lấy lý do quá nghèo đói, bố mẹ ác độc đã bắt con trai 14 tuổi lao vào ô tô giả vờ tai nạn đến 20 lần để đòi bồi thường tai nạn khiến cậu bé gãy tay, chấn thương sọ não.

Lấy lý do quá nghèo đói, bố mẹ ác độc đã bắt con trai 14 tuổi lao vào ô tô giả vờ tai nạn đến 20 lần để đòi bồi thường tai nạn khiến cậu bé gãy tay, chấn thương sọ não.

Câu chuyện đau lòng trên xảy ra tại quận Ngân Châu, thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc). Một cảnh sát tại đồn cảnh sát quận Ngân Châu khi kể lại câu chuyện đã phải thốt lên: “Trên đời này lại có cha mẹ như vậy sao? Bắt con nhảy vào xe giả vờ tai nạn hơn 20 lần khiến thằng bé gãy tay, thậm chí là chấn thương sọ não”.

Cậu bé đáng thương Tiểu La.

Vào ngày 28/10 vừa qua, Công an thành phố Ninh Ba đã tóm gọn một nhóm chuyên đi dàn cảnh ăn vạ. Nhân vật chính trong các "vở kịch" là cậu bé Tiểu La, 14 tuổi. 

Theo kịch bản, bà mẹ sẽ đưa Tiểu La lên một chiếc xe lam 3 bánh. Khi xe đi đến đoạn đường gập ghềnh, cậu bé sẽ kêu khóc vì đau đầu. Sau đó, người mẹ sẽ đổ tội cho tài xế đi ẩu khiến đầu con trai bị thương và yêu cầu đi bác sĩ. Vì tài xế là người tàn tật, không có đủ điều kiện bồi thường nên người phụ nữ đã gọi chồng đến “làm việc” khi xe về đến bến. 

Tại đồn công an, bố mẹ Tiểu La luôn miệng đổ lỗi cho nghèo khó và nợ nần

Đến lúc này, một người tài xế khác tên Chen mới nhớ vào ngày 8/10 cũng gặp tình huống tương tự. Một người đàn ông mang theo 2 đứa trẻ lên xe. Đường đi gồ ghề nên bé trai bị rơi xuống đường và bị thương ở đầu. Người cha này bắt ông phải trả 5.000 nhân dân tệ  (hơn 17 triệu đồng) nhưng không cho con ở lại bệnh viện. Một lúc sau người mẹ cũng đến và thương lượng giá. Ông Chen ngậm ngùi bồi thường cho gia đình 4.000 nhân dân tệ trong đó chi phí khám hết 410 nhân dân tệ và 3600 để lo thuốc thang.

Ông Chen nhận ra người chồng này và nghĩ ngay đến việc gia đình dàn cảnh ăn vạ nên quyết định gọi cho cảnh sát.

Tại trụ sở công an, người chồng nhanh chóng thú nhận mình họ La, 44 tuổi và vợ là Liu, 39 tuổi, người Tứ Xuyên. Cặp đôi có 1 người con trai 14 tuổi và 1 cô con gái 9 tuổi. Họ đã diễn kịch khoảng 20 lần và lừa được 13.000 nhân dân tệ.

Trên người Tiểu La đầy rẫy các vết tích từ những vụ dàn cảnh tai nạn

Khi bị đưa đến đồn cảnh sát, đôi vợ chồng này không tỏ ra hối hận mà luôn miệng đổ lỗi cho nghèo khó, nợ nần.

Theo thông tin từ Khám Phá, bố mẹ Tiểu La không có việc làm, nợ nần khắp nơi. Cậu bé thường xuyên bị bố mẹ đánh.

Sau nhiều lần bị bố mẹ ép nhảy xe, tiểu La đã bị nứt hôp sọ

Tiểu La kể, cậu bé bắt đầu làm công việc này từ hè năm 2016. Mỗi lần diễn cảnh tai nạn, cậu bé bị thương khắp người, thậm chí là gãy tay, chấn thương sọ não. Tuy nhiên, bố mẹ không đưa Tiểu La đến bệnh viện điều trị mà chỉ đến phòng khám, khi hết đau lại tiếp tục làm việc.

Bố mẹ nói bây giờ con bị chấn thương sọ não là cơ hội tốt để kiếm tiền tốt hơn. Có lần em được bồi thường là 3.000 nhân dân tệ khi lao vào ô tô đang chạy trên đường.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news