Tin mới

Bố mẹ thủ môn Tiến Dũng nghe lời HLV Park Hang-seo hủy chuyến bay sang Trung Quốc

Thứ năm, 25/01/2018, 12:32 (GMT+7)

Lo ngại các học trò của mình sẽ bị phân tâm, HLV Park Hang Seo đã mong bố mẹ Tiến Dũng không sang cổ vũ để các cầu thủ tập trung thi đấu.

Lo ngại các học trò của mình sẽ bị phân tâm, HLV Park Hang Seo đã mong bố mẹ Tiến Dũng không sang cổ vũ để các cầu thủ tập trung thi đấu.

Nhằm tạo điều kiện tối đa cho gia đình các cầu thủ được chứng kiến họ chơi bóng ở trận chung kết lịch sử tại giải đấu châu lục, hãng hàng không Vietnam Airline đã quyết định chi mọi chi phí cho 2 người thân mỗi cầu thủ sang Trung Quốc để cổ vũ bóng đá.

Và theo kế hoạch, vợ chồng ông Bùi Văn Khánh sẽ có mặt tại Thường Châu để chứng kiến hai con trai Tiến Dũng, Tiến Dụng đá trận chung kết. Tuy nhiên, lo ngại sự xuất hiện của đấng sinh thành có thể khiến Bùi Tiến Dũng bị phân tâm, qua đó gây bất lợi cho U23 Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã mong bố mẹ Tiến Dũng không sang cổ vũ. Và lời thỉnh cầu này đã được chấp nhận.

Bố mẹ Tiến Dũng hủy chuyến bay sang Trung Quốc sau đề nghị của thầy Park

Tối ngày 24/1, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Bùi Văn Nguyệt, chú ruột Thủ môn Bùi Tiến Dũng (ở làng Bào, xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa), cho biết bố mẹ Tiến Dũng sẽ không sang Trung Quốc như dự kiến để cổ vũ cho con trai và đội tuyển U23 Việt Nam trong trận chung kết giải châu Á.

Theo ông Nguyệt, gia đình vừa nhận được lời khuyên từ ban huấn luyện đội tuyển U23 và huấn luyện viên Park Hang-seo về việc không nên có mặt, tránh ảnh hưởng tâm lý các cầu thủ.

"Gia đình chúng tôi đã bàn bạc và đồng tình rằng đó là lời khuyên hợp lý. Bố mẹ Tiến Dũng sẽ ở lại cùng gia đình và bà con lối xóm để cổ vũ từ xa. Chúng tôi cũng mong muốn các cháu sẽ giữ vững tinh thần và đạt thành tích cao nhất", ông Nguyệt chia sẻ.

Cũng chia sẻ với trang bongda24h, bà Phạm Thị Điều (mẹ Tiến Dũng) cho biết: "Dù rất muốn sát cánh bên con trai trong thời khắc lịch sử song chúng tôi nghĩ đó là một lời khuyên hợp lý nên vợ chồng tôi sẽ cổ vũ Tiến Dũng, Tiến Dụng ở quê nhà, chờ ngày con trở về".

Giống như gia đình Tiến Dũng, mẹ tiền vệ Quang Hải cũng cho hay đã nhận được lời mời bay miễn phí. Tuy vậy, Quang Hải gọi điện từ Trung Quốc về nhắn nhủ rằng ban huấn luyện lo ngại sự có mặt của gia đình sẽ ảnh hưởng tâm lý thi đấu của các cầu thủ, nên gia đình đã suy nghĩ lại và không đi nữa.

Được biết, trận chung kết U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan diễn ra vào 15h ngày 27/1 tại TP Thường Châu (tỉnh Giang Tây, Trung Quốc).

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news