Tin mới

Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ

Thứ năm, 21/06/2018, 10:07 (GMT+7)

Đang giữa mùa mít chín tưng bừng khắp nơi, hẳn vô số chị em mê mít đều cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến khoảnh khắc được ăn no căng bụng thứ quả thơm ngon ấy. Thế mà đời lại quá trái ngang, yêu mít quá tới mức ấp ôm đi ngủ nên lúc bổ mới phát khóc vì mít đã hóa thối đen sì!

Đang giữa mùa mít chín tưng bừng khắp nơi, hẳn vô số chị em mê mít đều cảm thấy hạnh phúc khi nghĩ đến khoảnh khắc được ăn no căng bụng thứ quả thơm ngon ấy. Thế mà đời lại quá trái ngang, yêu mít quá tới mức ấp ôm đi ngủ nên lúc bổ mới phát khóc vì mít đã hóa thối đen sì!

Ngày hôm qua, vừa có một chàng trai giành ngôi vị thánh đen đủi của năm khi bổ 5 quả mít liên tiếp đều vớ phải 5 quả toàn xơ. Tranh thủ dịp này, bao nhiêu "tín đồ" của thứ quả gai chi chít cũng chia sẻ sự cố bỏ đống tiền ra mua về toàn gặp "phế phẩm", không có nổi 1 múi để ăn. Kể cả chị em nào có kinh nghiệm chọn mít đầy mình cũng không tránh khỏi 10 lần bổ kiểu gì cũng vài lần "tai nạn" mất ăn.

Song, vớ quả mít toàn xơ có khi đỡ đau lòng hơn là cảnh nâng niu trái mít hơn của quý, thấy chảy nước tưởng là mật tràn trề, hí hửng xẻ mít ra thì ôi thôi... hỏng ruột từ bao giờ rồi!

Đó là pha tai nạn kinh hoàng mà cô nàng Vũ Thủy ở Hải Dương vừa trải qua. Thủy mếu máo lên mạng tâm sự rằng cô đã vất vả vượt gần trăm cây số để bê 1 quả mít "5 cân 6 lạng trị giá 120 nghìn" lên Hà Nội, nhằm thỏa mãn ước mơ được ăn mít đến... đứt cả cúc quần. Nào ngờ đâu, giấc mơ đã tan tành mây khói khi lớp vỏ dần dần mở ra, để cho Thủy ngơ ngác ngồi nhìn những múi mít đen xì như mốc, không phải là màu vàng ươm thơm lừng như tưởng tượng.

"Đã 4 năm nay tôi ôm ấp giấc mơ được 1 lần tự tay bổ quả mít và nhâm nhi cho đến khi bục cúc quần, vì mấy năm trước sinh viên không đủ kinh tế để mua hẳn 1 quả thỏa ước mơ, toàn phải đi ăn ké miếng một. Năm nay ra trường đi làm rồi, kinh tế đã không cần phải lo nghĩ, vậy là lần này trong chuyến về quê tôi đã mua quả mít đớp cho đã cơn thèm, hẳn 5 cân 6 lạng trị giá 120k mang từ quê lên quãng đường 97km, và còn chừa chỗ chằng quả mít sợ nó dập mất ngon.

Ngày nào ngủ dậy việc đầu tiên là hít hà quả mít phát rồi mới đi đánh răng, đến chỗ làm còn khoe cả nửa công ty là mua được quả mít mật quê, hôm nào bổ mang mời các bà ấy. Và đây, hôm nay Hà Nội trời mưa, hí hửng về bổ mít mời cả xóm thì ôi thôi, đến hột cũng không ăn được luôn. Thế mà bà bán mít bảo không ngon tao làm con mày".

 Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ - Ảnh 1.

Tiếc tiền thì ít mà tiếc mít trong giấc mơ thì nhiều...

Dù rất thương cho cô gái tội nghiệp nhưng hàng nghìn dân mạng vẫn bò lăn ra cười không nhịn được, và tiếp tục những bình luận siêu lầy được dân mạng đem ra bàn tán khiến từ khóa "quả mít" bỗng dưng được nâng tầm thành đối tượng được nhắc đến nhiều nhất mùa hè này.

"Ai bảo cưng quả mít cho lắm rồi nó nẫu cả ra"; "Giấc mơ của bạn thật to lớn, và nó giống y như giấc mơ của mình, chỉ tiếc là trong vài giây nó đã biến thành cơn ác mộng"; "Khổ thân bạn, mất toi 120 nghìn mua về đống mít thối"; "Này thế gọi về quê bảo bố mẹ tìm ngay bà bán mít xem bà ấy có dọn đồ lên thành phố làm con cho người ta không, hứa như đinh đóng cột thế mà"...

Thấy mọi người nhiệt tình an ủi, Thủy càng đau lòng hơn khi nhớ lại khoảnh khắc hạnh phúc khôn cùng, khi thấy những dòng nước chảy ra từ quả mít 5 cân, cứ tưởng là mật từ trong múi chảy ra, nhưng sự thật là mít thối nhũn từ bao giờ rồi! Vì thương cho Vũ Thủy nên hàng loạt dân mạng đã hào phóng giúp đỡ cô gái trẻ hoàn thành được ước mơ, bằng cách là mỗi người chung tay tặng cô cả đống mít nhà trồng được, chỉ cần Thủy nhắn địa chỉ thôi là sẽ có rất nhiều mít sẵn sàng ship đến ngay. Chẳng biết liệu bây giờ cô gái ấy còn tiếc thương cho trái mít không có duyên phận với mình không nhỉ?

 Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ - Ảnh 2.

Cùng cảnh ngộ mua phải mít non múi trắng nhởn, nhưng Quỳnh Phương còn may mắn hơn vì ruột chưa bị đổi màu.

 Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ - Ảnh 3.

"Siêu phẩm" gọt mít của mẹ vợ nào đó được con rể bê lên khoe, trái mít to đùng mà chỉ ăn được 1/3.

 Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ - Ảnh 4.

Bạn Thanh Hảo tốt bụng rủ Vũ Thủy về nhà chơi, sẽ được ăn mỏi mồm đến khi nào người như trái mít thì thôi!

 Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ - Ảnh 5.

Cô nàng Dương Dương thì lại troll khổ chủ bằng cách khoe quả mít cả trăm múi nhà mình!

 Bổ mít ra không múi đã là chuyện nhàm rồi, đây mít xịn mà vì chủ nâng niu quá đến thối chảy nước mới lạ - Ảnh 6.

Đấy, mít nhà người ta bé bằng quả trứng ngỗng mà còn được 3 múi to đùng, còn không có xơ, đằng này mít của Thủy...

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mùa mít chín