Tin mới

Bố nạn nhân MH17: “Con cháu tôi đã được về với đất mẹ”

Thứ năm, 13/11/2014, 21:17 (GMT+7)

Ông Nguyễn Ngọc Khanh nghẹn ngào nói: “Dù thế nào, con cháu tôi cũng đã được đưa trở về với đất mẹ…” – chưa nói hết câu, ông rơi nước mắt khóc thương cho con gái và 2 đứa cháu nhỏ xấu số.

Ông Nguyễn Ngọc Khanh nghẹn ngào nói: “Dù thế nào, con cháu tôi cũng đã được đưa trở về với đất mẹ…” – chưa nói hết câu, ông rơi nước mắt khóc thương cho con gái và 2 đứa cháu nhỏ xấu số.

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng Hàng không Malaysia đã bị rơi tại Ukraine khiến 298 hành khách trên máy bay tử nạn, trong đó có 3 công dân Việt Nam.

Ba nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và 2 con là Đặng Minh Châu (sinh năm 1997) và Đặng Quốc Duy (sinh năm 2001).

Bố nạn nhân MH17: “Con cháu tôi đã được về với đất mẹ” - Ảnh 1

Người nhà nạn nhân không kìm được nước mắt khi thấy di hài của 3 nạn nhân.

Được biết, chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, hiện chị cũng đang có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Hôm nay, 13/11 thi thể 3 mẹ con người Việt trong vụ máy bay MH17 rơi đã được đưa về với đất mẹ.

Đúng 12h40, máy bay của hãng hàng không Malaysia hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), di hài của 3 mẹ con chị chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con là Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Duy được đưa ra sân của Kho vận chuyển hàng hóa để bàn giao cho gia đình.

Di hài của 3 mẹ con chị Nguyễn Ngọc Minh vừa được đưa ra ngoài, tất cả những người thân trong gia đình có mặt tại sân bay Nội Bài đều òa khóc nức nở. Gần 4 tháng kể từ khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra, thế nhưng nỗi đau dường như chưa thể nào nguôi ngoai trong lòng của những người thân trong gia đình chị Minh.

Bố nạn nhân MH17: “Con cháu tôi đã được về với đất mẹ” - Ảnh 2

Di hài 3 nạn nhân xấu số được đưa về nước.

Mẹ chị Minh là bà Quản Thị Phong liên tục khóc ngất khi nhìn thấy di hài của con gái và 2 cháu ngoài, tất cả bạn bè, người thân có mặt tại sân bay Nội Bài cũng đều rơi nước mắt, không kìm nén được cảm xúc khi đón thi thể 3 mẹ con chị Minh về.

Chia sẻ với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Ngọc Khanh nghẹn ngào: “Đây là quê hương, là đất mẹ, là nơi chôn rau cắt rốn . Dù thế nào, con gái và 2 cháu tôi cũng đã được đưa trở về với đất mẹ…” – chưa nói hết câu, ông rơi nước mắt khóc thương cho con gái và 2 đứa cháu nhỏ xấu số.

Có mặt tai sân bay Nội Bài, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam, đại diện của hãng hàng khôngMalaysia và Đại sứ quán Hà Lan cũng đã có mặt để chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình.

Ông Lương Thanh Quảng – Trợ lý Cục trưởng Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết, ngay khi xảy ra vụ tai nạn máy bay ngày 17/7, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã nhận được thông tin là có thể có công dân Việt Nam trên chuyến bay định mệnh đó, vì vậy, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan đại diện liên quan tại Ukraine, Hà Lan, Malaysia xác minh xem có công dân của Việt Nam trên đó hay không.

Bố nạn nhân MH17: “Con cháu tôi đã được về với đất mẹ” - Ảnh 3

Bố của chị Minh nghẹn ngào nói: “Dù thế nào, con cháu tôi cũng đã được đưa trở về với đất mẹ…"

“Sau khi xác định được có 3 công dân Việt Nam mang 2 quốc tịch Việt Nam, Hà Lan trên chuyến bay MH17 gặp nạn thì Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo các cơ quan chức năng sở tại hướng dẫn gia đình làm thủ tục pháp lý, gửi sang bên Hà Lan, phối hợp với hàng không Malaysia tìm hiểu các thông tin liên quan. Đến hôm nay, mọi công việc đã hoàn tất” – ông Quảng cho hay.

Trợ lý Cục trưởng Cục lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nhận định, trong suốt quá trình tiến hành các thủ tục đưa thi thể 3 mẹ con chị Minh về nước, việc hợp tác giữa các cơ quan đại diện của VN và các nước diễn ra rất tốt, có thông tin gì đều được nước bạn thông tin về Bộ ngoại giao, sau đó Bộ Ngoại giao thông tin đến cho gia đình.

“Đặc biệt trong vụ tai nạn máy bay thì việc xác định nạn nhân rất khó nên Bộ Ngoại giao đã tích cực đề nghị gia đình sớm chuyển mẫu ADN sang Hà Lan để nhận dạng, sau khi xác nhận được thì cho hỏa táng rồi mang về nước. Chúng tôi thực sự rất chia sẻ và cảm thông sâu sắc với nỗi đau và sự mất mát của gia đình” – ông Lương Thanh Quảng nhấn mạnh.

Theo tin tức mà gia đình nạn nhân vụ MH17 cung cấp, lễ truy điệu cuối cùng của 3 mẹ con người Việt sẽ được tổ chức vào ngày 17/11 sắp tới tại Nhà tang lễ Phùng Hưng, Hà Nội.

Theo Hoài Thu/Doisongphapluat

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news