Tin mới

Bỏ ngay những sai lầm thường mắc phải khi tự rửa xe ở nhà

Thứ bảy, 09/11/2019, 14:59 (GMT+7)

Nếu rửa xe không đúng cách tại nhà có thể khiến xe nhanh bị hỏng hơn. Do đó, cần lưu ý những sai lầm khi tự rửa xe mà chuyên nhà khuyên.

Hiện nay, nhiều người quan niệm tự rửa xe ở nhà sẽ an toàn hơn ở ngoài hàng thậm chí còn tiết kiệm được khoản tiền kha khá khi bạn là người ưa sạch sẽ, rửa xe thường xuyên. Tuy nhiên trên thực tế, việc rửa xe tại nhà nếu rửa không đúng cách có thể khiến cho xe của bạn hỏng nhanh hơn. Do đó, hãy bỏ ngay những sai lầm khi rửa xe không đúng cách này.

Dùng chung một xô nước và xà bông

Hành động dùng chung một xô nước và xác bông rửa chén luôn là  cảnh thường xuyên bắt gặp. Thế nhưng, đây chính là nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn hỏng nhanh hơn bởi trong những loại xà bông ấy có tính kiềm và chất tẩy rửa mạnh. Nếu dùng lâu dài sẽ làm mất độ bóng của sơn xe. Còn việc dùng 1 xô nước sẽ khiến cho cát bụi nằm lại trong khăn lau, nếu không kỹ thì việc rửa xe sẽ biến thành việc chà sơn xe.

Ảnh minh họa.

Chính vì vậy, nên dùng xà bông chuyên dụng cho rửa xe và đặc biệt không sử dụng 1 khăn cho nhiều xe để bảo vệ xe của bạn.

Dùng một khăn cho tất cả

Việc dùng 1 khăn cho tất cả cũng là sai lầm phổ biến khiến nhiều người mắc phải.  Thực tế đây là hành động không tốt bởi  khi sử dụng duy nhất một cái khăn để lau rửa tất cả từ kính lái, thân xe thậm chí cả mâm xe thì những hạt bụi, cát còn dính lại trên khăn sẽ tạo ra những vết xước lâu dần tạo thành các quầng xoáy làm mất thẩm mỹ chiếc xe.

Ảnh minh họa

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng những chiếc khănlau xe chuyên dụng làm từ vải sợi microfiber đặc biệt là nên sử dụng 3 khăn cho 3 vùng cơ bản như kính xe, mặt sơn xe và mâm xe. Đặc biệt không nên tận dụng các loại áo thun, giẻ lau cũ bởi nó không còn tính chất thấm hút dễ tạo ra những vết xước trên thân xe.

Khi lau bề mặt sơn hay kính nên lau theo chiều ngang hoặc dọc không được lau theo kiểu xoay vòng để hạn chế xước xe ít nhất có thể.

Dùng khăn lông cừu để lau khô

Khăn lông cừu được biết đến là loại mềm nhẹ và hút nước rất nhanh. Tuy nhiên không nên dùng loại khăn này bởi sự mềm mại của da cừu sẽ lưu lại các vệt. Khi lau, các hạt bụi sẽ hút vào khăn tạo ra tác dụng ngược vừa lau khô vừa kéo lê tạo ra các vết xước nặng.

Ảnh minh họa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news