Tin mới

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc bác tin Trump mời Kim Jong-un thăm Mỹ

Thứ tư, 10/05/2017, 10:23 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc mới đây đã lên tiếng bác bỏ thông tin về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã nói với hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) rằng đây là một thông tin không đúng sự thật. Lời bác bỏ được đưa ra sau khi hãng Kyodo (Nhật Bản) đăng tải thông tin rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ găp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nếu Kim chịu từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa của mình.

Kyodo trước đó đưa tin Trump sẽ gặp Kim Jong-un nếu Kim chịu từ bỏ chương trình hạt nhân của nước này.

Theo vị quan chức này, thông tin trên không đúng sự thật và nhấn mạnh Seoul và Washington hiện đang phối hợp để giải quyết các vấn đề liên quan đến Bình Nhưỡng và các chương trình hạt nhân của nước này.

Quan hệ Triều Tiên-Mỹ đang vô cùng căng thẳng s au khi Bình Nhưỡng tiến hành bắt giữ một nam công dân Mỹ. Người bị bắt được xác định là Kim Hak-song, làm việc tại Đại học Khoa học và Công nghệ Bình Nhưỡng. Phía Triều Tiên cho biết, công dân này bị bắt giữ vì nghi ngờ có hành vi thù địch.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ lên tiếng rằng vụ bắt giữ càng làm nhấn mạnh những rủi ro khi đi lại tới Triều Tiên. Bộ Ngoại giao khuyến cáo mạnh mẽ mọi công dân Mỹ không nên di chuyển tới Triều Tiên lúc này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news