Tin mới

Bộ Ngoại giao lên tiếng về 3 ca dương tính Covid-19 trên tàu sân bay Mỹ khi thăm Việt Nam

Thứ năm, 26/03/2020, 18:59 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời truyền thông nước ngoài về 3 ca dương tính với Covid-19 của thủy thủ tàu sân bay USS Theodore Roosevelt sau khi thăm Việt Nam.

Chiều ngày 26/3, Bộ Ngoại giao đã có buổi họp báo trực tuyến đầu tiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại buổi họp báo này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của kênh truyền hình Hồng Kông Phoenix TV về 3 thủy thủ của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt dương tính với Covid-19 sau khi thăm Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Lê Thu Hằng trong buổi trả lời họp báo trực tuyến ngày 26/3. Ảnh: Dân Trí

Trước câu hỏi: "Có phải họ nhiễm Covid-19 khi đến Việt Nam không, và Việt Nam đã xác định những người tiếp xúc với các thủy thủ này chưa", Thanh Niên Người Lao Động trích lời đại diện Bộ Ngoại giao cho biết:

"Chúng tôi quan tâm và đang tìm hiểu thông tin này. Theo tôi được biết, phía Mỹ cũng đã có phát biểu về vấn đề này. Chuyến thăm của đội tàu USS Theodore Roosevelt đến Đà Nẵng từ ngày 5 đến 9-3 kết thúc tốt đẹp. Các thuỷ thủ thực hiện các hoạt động giao lưu theo kế hoạch".

Ngày 25/3, truyền thông của Mỹ đã đưa tin về việc 3 thủy thủ của sân bay USS Theodore Roosevelt được xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và được đưa về đất liền. Bộ trưởng Hải quân Mỹ, Thomas Modly cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

Theo Bộ trưởng, mặc dù chuyến thăm cảng gần đây nhất của tàu là ở Đà Nẵng 15 ngày trước, nhưng rất khó để nói rằng các ca dương tính này có liên quan đến chuyến thăm, bởi các máy bay vẫn bay ra bay vào tàu sân bay liên tục.

Tàu sân bay USS Roosevelt ghi nhận 3 thủy thủ dương tính với Covid-19 sau chuyến thăm Đà Nẵng. Ảnh: Internet

Ngoài ra, ở thời điểm thăm Việt Nam, tàu USS Roosevelt neo đậu tại Đà Nẵng, trong khi 16 ca mắc Covid-19 đều được cách ly tại Hà Nội. Các thủy thủ đoàn cũng đã thực hiện các biện pháp giám sát y tế khi thủy thủ đoàn quay trở lại tàu trong thời gian ở Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news