Tin mới

Bộ Ngoại giao lý giải việc tạm dừng miễn visa cho công dân Hàn Quốc

Thứ sáu, 28/02/2020, 19:42 (GMT+7)

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết đây là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Liên quan đến quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc, ngày 28/2, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: Trước diễn biến ngày càng phức tạp của tình hình dịch Covid-19 tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongsangbuk và trên toàn quốc, Hàn Quốc ngày 23/2 đã nâng mức cảnh báo bệnh truyền nhiễm lên mức cao nhất.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: TTXVN

"Trong bối cảnh đó, Chính phủ Việt Nam quyết định tạm dừng việc đơn phương miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc. Thời điểm áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 29/2.

Đây là biện pháp tạm thời nhằm phòng chống, ngăn chặn sự bùng phát, lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn, sức khỏe cho người dân 2 nước.

Việt Nam đã thông báo cho phía Hàn Quốc, sẵn sàng chia sẻ và tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc trong việc phòng chống, kiểm soát tốt dịch bệnh," trên TTXVN dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Chiều cùng ngày, Công an Hà Nội cho biết tính đến 28/2, 14.877 người Hàn Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam, trong đó khoảng 2.000 người chưa đủ 14 ngày.

Người dân xếp hàng mua khẩu trang ở Seoul, Hàn Quốc hôm 28/2. Ảnh: AP.

Trong khi đó, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều nay thông báo, nước này đã phát hiện thêm 315 ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2). Sáng cùng ngày, có 256 ca được ghi nhận.

Trong 24 giờ qua, 571 ca nhiễm mới đã được ghi nhận tại Hàn Quốc. Tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này là 2.337 ca.

Cho tới nay, có 13 ca tử vong được ghi nhận ở Hàn Quốc. Giới chức quốc gia hơn 51 triệu dân đang nỗ lực chống lại virus corona đang lây lan nhanh này bằng biện pháp xét nghiệm hàng loạt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news