Tin mới

Bộ Ngoại giao Nga đòi báo Mỹ xin lỗi vì bài viết láo xược

Thứ năm, 22/12/2016, 10:56 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu tờ New York Daily News của Mỹ phải xin lỗi vì bài viết về vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov.

Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu tờ New York Daily News của Mỹ phải xin lỗi vì bài viết về vụ sát hại Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov.

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết cơ quan này sẽ gửi thư cho Tổng Biên tập tờ New York Daily News với đòi hỏi đính chính và xin lỗi về "những luận điệu bài ngoại".

Bà nhấn mạnh rằng việc so sánh Đại sứ Nga Andrei Karlov với đại sứ của Đệ tam đế chế phát xít là không đúng, đồng thời lưu ý nhiều câu hỏi của người viết bài Hersh Kunttsman.

Người Nga đặt hoa tưởng niệm đại sứ bị ám sát ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Sputnik

"Hersh Kunttsman, có phải bạn nghiêm túc khi so sánh động lực của sinh viên Do Thái Herschel Grynszpan với những ý tưởng mà tên Mevlut Altyntash muốn thúc đẩy?!! Bạn có hiểu được rằng nghĩa là thế nào khi đánh đồng cuộc đấu tranh của người Do Thái chống lại chủ nghĩa bài Do Thái hồi cuối những năm 30 với phương pháp của IS và Nusra, những kẻ khủng bố đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công tàn ác này? Đối với bạn như vậy là giống nhau ư?", bà Zakharov chất vấn tác giả bài báo trong bài đăng trên Facebook.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga cũng đặt ra câu hỏi nghi vấn rằng người viết bài báo liệu "đầu óc có bình thường" hay chăng, và bà kêu gọi các tổ chức chống phát xít trên toàn thế giới hãy cho đánh giá về việc New York Daily News đăng tải bài báo như vậy.

Tối 19/12, tại buổi khai mạc triển lãm ảnh ở Ankara, một người đàn ông có vũ trang đã tấn công Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov, khiến ông tử vong. Sát thủ bị bắn chết tại chỗ khi cảnh sát đột nhập hiện trường. Theo thông tin ban đầu, kẻ khủng bố là Mert Mevlut Altyntash, từng phục vụ trong lực lượng cảnh sát chống bạo động Ankara.

[mecloud]uPRhIxwcVV[/mecloud]

Lê Huyền (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news