Tin mới

Bộ Ngoại giao nói về vụ Đoàn Thị Hương và bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản

Thứ năm, 20/04/2017, 20:56 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, các luật sư Việt Nam và Malaysia đang có rất nhiều nỗ lực tích cực thu thập chứng cứ để có thể chuẩn bị bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương vào phiên tòa sắp tới.

Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định, các luật sư Việt Nam và Malaysia đang có rất nhiều nỗ lực tích cực thu thập chứng cứ để có thể chuẩn bị bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương vào phiên tòa sắp tới.

Vào chiều ngày 20/4 tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến vụ Đoàn Thị Hương và bé gái người Việt bị sát hại tại Nhật Bản.

Thông tin trên được báo TTXVN, Vietnamnet, Tiền Phong đăng tải. Cụ thể, trả lời báo chí về thông tin tại phiên họp hôm 13/4, phía cảnh sát Malaysia không hợp tác cung cấp bằng chứng để phục vụ quá trình bào chữa cho 2 nghi phạm, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định: “Các luật sư Việt Nam và Malaysia đang có rất nhiều nỗ lực tích cực thu thập chứng cứ để có thể chuẩn bị bảo vệ công dân Đoàn Thị Hương vào phiên tòa sắp tới."

Người phát ngôn cho biết: "Tôi cũng nhắc lại quan điểm của Việt Nam là Đoàn Thị Hương cần phải được xét xử một cách công bằng, khách quan theo quy định của pháp luật Malaysia và tiêu chuẩn quốc tế và được đảm bảo các quyền lợi hợp pháp".

Liên quan đến vụ bé gái Lê Thị Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản, bà Hằng cho biết, theo thông tin mới nhất từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, hiện nay vụ việc đang được các cơ quan chức năng của Nhật Bản tích cực điều tra, làm rõ những hành vi liên quan đến nghi phạm sát hại cháu bé Nhật Kinh.

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng nhấn mạnh, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản giữ liên hệ chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản và theo dõi sát sao vụ việc nhằm sớm đưa được kẻ thủ ác ra xét xử.

H.Yên (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news