Tin mới

Bộ Ngoại giao vào cuộc giải cứu 6 thuyền viên Việt bị bắt cóc tại Philippines

Thứ bảy, 12/11/2016, 08:04 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines liên lạc khẩn cấp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách giải cứu 6 thuyền viên bị bắt cóc.

Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines liên lạc khẩn cấp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin và tìm cách giải cứu 6 thuyền viên bị bắt cóc.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Tuổi Trẻ, VnExpress đăng tải, vào tối ngày 1/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình đã lên tiếng về việc 6 thuyền viên Việt Nam trên tàu Royal 16 nghi bị bắt cóc và 1 người khác bị thương ở ngoài khơi Philippines.

Các thuyền viên của tàu Royal 16 bị bắt cóc. Ảnh báo VnExpress

Theo đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo Đại sứ quán tại Philippines phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, tìm cách giải quyết vụ việc sớm nhất.

Người Phát ngôn Lê Hải Bình cũng cho biết, ngay trong chiều ngày 11/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã liên hệ với Bộ Ngoại giao và các cơ quan chức năng Philippines để tìm hiểu thông tin và tìm các biện pháp giải cứu 6 thuyền viên.

Về tình hình sức khỏe của thuyền viên bị thương, Đại sứ quán cho biết thuyền viên này tỉnh táo và đang được điều trị tại Bệnh viện Brent của Philippines.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao cũng đã thông báo vụ việc đến các cơ quan chức năng trong nước đề nghị khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng của Philippines điều tra vụ việc.

Trước đó, vào chiều ngày 11/11, Cục Hàng hải Việt Nam đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc tàu Royal 16 bị cướp biển tấn công. Trong công văn, Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, cơ quan này nhận được bản tin báo động an ninh của tàu Royal 16 về việc tàu bị cướp biển tấn công tại vùng biển Phiplippines. 

Tàu Royal là tàu chở hàng của Công ty Cổ phần Vận tải biển Quý Sang (thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy, tỉnh Thái Bình). Đơn vị khai thác là Công ty CP Hàng hải Hoàng Gia (đường Lý Thường Kiệt, Hồng Bàng, Hải Phòng), đang vận chuyển xi măng trên đường từ Hải Phòng đi Indonesia.

Vào hồi 3h31 ngày 11/11, tàu Royal 16 phát báo động an ninh tại vị trí 06,4045 độ vĩ độ Bắc - 122,2905 độ kinh độ Đông, cách đảo Basilan, Philippines khoảng 10 hải lý về hướng Tây-Tây Nam.

Sau khi tấn công, nhóm cướp biển đã bắt giữ 6 người và thả tàu cùng 13 thuyền viên còn lại, trong đó có 1 thuyền viên bị bắn vào tay. Hiện tàu Royal 16 đã neo đậu an toàn lại cảng Zamboanga (Philippines)

6 thủy thủ Việt Nam bị cướp biển tấn công và bắt giữ gồm: thuyền trưởng, đại phó, thuyền phó 2, thuyền phó 3, thủy thủ trưởng và một thủy thủ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bộ Ngoại giao