Tin mới

Doanh nhân Hà Linh bị sát hại: Bộ Ngoại giao lên tiếng

Thứ sáu, 02/10/2015, 15:43 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng xung quan vụ việc bà Hà Linh, nữ doanh nhân Việt Nam, bị sát hại tại Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức lên tiếng xung quan vụ việc bà Hà Linh, nữ doanh nhân Việt Nam, bị sát hại tại Trung Quốc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo vào ngày hôm nay (2/10), chính thức lên tiếng xung quanh vụ án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại trên đường đi công tác ở Trung Quốc.

Được biết, ngày 22/9, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng nhận được thông tin bà Hà Thúy Linh (45 tuổi, quê quán Đồng Tháp), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh kiêm Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, đã tử vong đột ngột khi đang đi công tác tại Trung Quốc.  Trước đó vài ngày, người thân của nạn nhân cho biết sức khỏe bà Hà Linh hoàn toàn bình thường trước chuyến đi.

Nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại ở Trung Quốc. Nguồn: Internet

Trước những câu hỏi của báo giới liên quan đến vụ án, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, bà Phạm Thu Hằng, cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc đã khẩn trương thực hiện các công tác bảo hộ công dân Việt Nam. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan sở tại điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ án.

Bên cạnh đó, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu, Trung Quốc đã hỗ trợ gia đình của bà Hà Linh để hoàn tất các thủ tục cần thiết đưa thi hài bà Hà Thúy Linh về nước trong thời gian tới. Song song với đó, các nhà chức trách của Việt Nam cũng hỗ trợ gia đình và đại diện pháp lý của nạn nhân làm việc với các cơ quan chức năng Trung Quốc.

Bà Hằng cũng cho biết: "Ngày 29/9/2015, phía Trung Quốc đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân tử vong. Phía Việt Nam đã đề nghị phía Trung Quốc sớm thông báo cho Việt Nam kết quả tiến hành điều tra thủ phạm và trừng trị theo pháp luật”.

Theo một số nguồn tin trên báo chí, ngày 19/9, người nhà và các nhân viên công ty của nạn nhân vẫn liên lạc được với bà Hà Linh. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, tin dữ đã đến với gia đình và người thân của bà.

Ông Trương Quang Quý - người hỗ trợ pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh- cho biết, trước khi qua đời, bà Linh đã hồi tỉnh ít phút, cung cấp cho các bác sỹ Trung Quốc thông tin người thân của mình.

Đồng thời, bà Linh cũng cung cấp thông tin rằng mình bị đầu độc tại một quán ăn, sau đó bị đánh đập, cướp toàn bộ nữ trang, giấy tờ và tài sản mang theo. Sau khi cung cấp những thông tin trên, bà Hà Linh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện ở thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news