Tin mới

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ 6 công nhân Việt chết cháy ở Đài Loan

Thứ năm, 14/12/2017, 15:57 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam sẵn sàng tiến hành các công tác bảo hộ công dân cần thiết.

Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam sẵn sàng tiến hành các công tác bảo hộ công dân cần thiết.

Theo báo Tri thức trực tuyến, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 14/12, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho hay theo thông tin từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, sáng nay, đã xảy ra một vụ cháy tại khu vực nhà ở cho lao động và nhà kho cách nhiệt ôtô tại thành phố Đào Viên ở Đài Loan.

"Thông tin sơ bộ từ các cơ quan chức năng của Đài Loan cho biết cho đến sáng 14/12, trong số 5 người lao động Việt Nam bị thương được đưa vào bệnh viện, 2 người đã được ra viện. Có 6 lao động khác chưa được tìm thấy. Các cơ quan chức năng cho biết đã phát hiện được 6 thi thể trong đám cháy và đang tiến hành xác minh", đại diện Bộ Ngoại giao thông báo.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Zing.vn

Trước đó, như báo Thanh niên, Tiền phong đưa tin, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra vào khoảng 2h sáng ngày 14/12 tại một cầu thang dẫn tới khu nhà dành cho công nhân trên tầng 2 trong công xưởng thuộc khu Lô Trúc, thành phố Đào Viên, Đài Loan, nơi có 12 lao động Việt trú ngụ.

Trong số 12 lao động Việt, có 6 công nhân người Việt chết cháy trong khi ngủ, 5 người Việt khác hốt hoảng nhảy từ tầng 2 xuống bị thương nặng và đang cấp cứu ở bệnh viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã cử cán bộ đến nơi xảy ra hỏa hoạn, khẩn trương tìm hiểu thông tin và sẵn sàng tiến hành các công tác bảo hộ công dân cần thiết, bà Hằng cho biết thêm.

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc vẫn tiếp tục cử cán bộ theo dõi tại hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại trong quá trình cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news