Tin mới

Bộ Ngoại giao Việt Nam lên tiếng vụ việc Anh hỗ trợ kinh phí đưa 39 nạn nhân về nước

Thứ năm, 21/11/2019, 18:46 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin Anh sẽ hỗ trợ kinh phí đưa thi thể 39 người thiệt mạng về nước, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng.

Chiều ngày 21/11, trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về việc đưa 39 thi thể ở Anh về nước, tin tức từ Pháp luật TP HCM, Tri thức trực tuyến cho hay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh internet

Theo bà Hằng, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Anh để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo hậu sự trên tinh thần nhân đạo theo đúng quy định của luật pháp quốc tế và tập quán của Việt Nam cũng như của Anh.

"Việt Nam và Anh đang tích cực phối hợp để trong thời gian sớm nhất hoàn tất các vấn đề về hậu sự, chúng tôi sẽ sớm thông tin về các vấn đề cụ thể trong thời gian sớm nhất" - bà Hằng cho hay và khẳng định chưa có thông tin phía Anh sẽ hỗ trợ về mặt tài chính để đưa thi thể 39 nạn nhân về nước.

Trước đó, sáng cùng ngày, trả lời bên hành làng Quốc hội, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết trước mắt Chính phủ quyết định sẽ ứng tiền để hỗ trợ các gia đình đưa thi hài về an toàn, kịp thời. Sau đó, địa phương sẽ làm việc với các gia đình để hoàn trả cho Chính phủ.

“Chính phủ với trách nhiệm cao nhất sẽ ứng kinh phí để đảm bảo thời gian đưa thi hài về nước”, ông Sơn nhấn mạnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news