Tin mới

Bổ nhiệm Xuân Bắc hay Anh Tú vào vị trí giám đốc: Bộ Văn hóa lên tiếng

Thứ năm, 14/09/2017, 22:24 (GMT+7)

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết, việc bổ nhiệm Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam sẽ phải theo quy trình và theo nguyện vọng của anh em nghệ sĩ.

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cho biết, việc bổ nhiệm Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam sẽ phải theo quy trình và theo nguyện vọng của anh em nghệ sĩ.

Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Nguyễn Thế Vinh. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo thông tin trên VietNamNet, ngày 13/9, Bộ VH-TT&DL đã trao quyết định nghỉ hưu cho ông Nguyễn Thế Vinh – Giám đốc nhà hát Kịch Việt Nam. Ông Vinh sẽ có 1,5 tháng để hoàn thiện nốt những việc còn lại để bàn giao cho người kế tiếp. Đầu tháng 11 tới, ông Vinh sẽ chính thức nhận sổ hưu.

Vị trí tân Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam được dư luận vô cùng quan tâm bởi, Nhà hát có 2 Phó giám đốc rất nổi tiếng, NSND Anh Tú - người được anh em đồng nghiệp nể trọng bởi tuổi nghề và khả năng diễn xuất cũng như cách dàn dựng các vở nghệ thuật. Trong khi đó, NSƯT Xuân Bắc vừa được bổ nhiệm Phó Giám đốc nhà hát vào năm ngoái là người quảng giao, năng động.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Vương Duy Biên - Thứ trưởng bộ VHTT&DL cho biết: "Bộ VHTT&DL sẽ phải cử người xuống nhà hát Kịch Việt Nam để lấy ý kiến của cơ sở. Mọi việc sẽ làm đúng theo quy trình, bổ nhiệm phải làm theo sự ủng hộ của cơ sở bầu lên. Cả 2 đều là những nghệ sĩ có thành tích tốt, Anh Tú là NSND, được tín nhiệm lâu năm, còn Xuân Bắc là một nghệ sĩ trẻ, có nhiệt huyết. Chúng tôi sẽ thể theo nguyện vọng của anh em thôi".

Về những ồn ào liên quan đến NSND Anh Tú và vợ NSƯT Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam - ông Nguyễn Thế Vinh không muốn bình luận. Đồng thời ông cũng cho biết đây là việc cá nhân của 2 nghệ sĩ nên không liên quan tới Nhà hát.

"Đó là việc cá nhân của 2 người và nội bộ Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chứ không phải của Nhà hát Kịch. Việc cá nhân anh Tú cộng tác với bên ngoài chứ không phải do Nhà hát cử. Vì vậy không ảnh hưởng đến uy tín cũng như công việc của Nhà hát", trên Trí thức trẻ dẫn lời ông Vinh cho biết.

Cũng theo qua điểm cá nhân ông Vinh, ông cho rằng đây chỉ là một sự hiểu lầm. Tuy nhiên, do rơi vào đúng thời điểm nhạy cảm này nên bị mọi người suy luận.

Trước việc nhiều người nghi ngờ bà Nguyễn Hồng Nhung đang cố tình hạ bệ đồng nghiệp của chồng để NSƯT Xuân Bắc trở thành giám đốc mới, bà Nhung khẳng định cả 2 vợ chồng bà đều không mong Xuân Bắc trở thành giám đốc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news