Tin mới

Bỏ những thứ này vào bình, hoa tươi suốt 10 ngày Tết mà không cần hóa chất

Thứ tư, 14/02/2018, 19:08 (GMT+7)

Hoa tươi là một trong những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, nếu không biết phương pháp bảo quản, hoa sẽ bị héo rất nhanh. Dưới đây là một số cách bảo quản hoa tươi đơn giản mà chị em nên biết.

Hoa tươi là một trong những thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình vào dịp Tết. Tuy nhiên, nếu không biết phương pháp bảo quản, hoa sẽ bị héo rất nhanh. Dưới đây là một số cách bảo quản hoa tươi đơn giản mà chị em nên biết.

Dùng rượu, bia đổ vào bình cắm hoa

t ai biết rằng rượu, bia còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ của hoa. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đổ khoảng 1/4 cốc rượu, bia vào bình hoa. Chất cồn sẽ tiêu diệt sạch các loại vi khuẩn và cung cấp dưỡng chất giúp hoa tươi lâu hơn.

Đổ rượu, bia vào bình hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn - Ảnh: Internet

Pha đường và giấm vào nước cắm hoa

Đường và giấm không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn có thể kéo dài tuổi thọ của hoa. Đầu tiên hãy hòa tan 3 muỗng canh đường chung với 2 muỗng canh giấm cùng một lít nước ấm rồi dùng nước này để cắm hoa.

Trong khi axit axetic trong giấm có thể khử mùi, diệt khuẩn thì đường có Công dụng cung cấp dưỡng chất cho hoa. Nhờ đó, hoa sẽ đẹp và tươi lâu hơn.

Dùng nước ngọt có ga

Ngoài rượu, bia thì nước ngọt có ga cũng có thể giúp hoa tươi lâu hơn. Trong nước ngọt có ga chứa nhiều đường nên nó có thể cung cấp nhiều dưỡng chất cho hoa. Lưu ý, mỗi bình hoa chỉ nên đổ 1/4 cốc nước. Nếu sử dụng bình thủy tinh trong suốt thì nên chọn những loại nước có ga màu trắng.

 

Sử dụng đồng xu

Đây được xem là phương pháp đơn giản và tiết kiệm nhất trong tất cả các phương pháp giúp hoa tươi lâu. Bạn chỉ cần thả một đồng xu vào trong bình cắm hoa là được. Đồng xu được làm bằng kim loại nên có khả năng chống oxy hóa rất cao. Nhờ đó hoa có thể tươi và thơm lâu hơn vì các loại vi khuẩn có hại không thể phát triển.

Keo xịt tóc

Dù có vẻ khó tin nhưng khi bạn phun keo xịt tóc vào mặt dưới của lá và cánh hoa, nó sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Tuy nhiên khi xịt keo lên hoa nhớ giữ khoảng cách an toàn để tránh keo dính vào mắt gây nguy hiểm.

Ngoài những phương pháp trên, bạn nên cắt tỉa lá thường xuyên để loại bỏ những lá hư, giảm sự thoát hơi nước để giữ hoa tươi và thơm lâu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news