Tin mới

Bộ Nội Vụ chính thức thông tin về tụ điểm của ‘Tân Thiên Địa’ ở Việt Nam

Thứ tư, 04/03/2020, 15:32 (GMT+7)

Đại diện của Bộ Nội Vụ đã lên tiếng về những tụ điểm hoạt động của giáo phái “Tân Thiên Địa” ở Việt Nam.

Theo tin tức từ Tiền phong, Ban Tôn giáo Chính phủ cho biết, giáo phái “Tân Thiên Địa” vào Việt Nam từ năm 2016, thông qua số người Hàn Quốc sang Việt Nam dạy tiếng Hàn tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, đã sử dụng nhiều phương thức hoạt động để phát triển đạo.

Điển hình như thành lập trung tâm ngoại ngữ và mở các lớp học tiếng Hàn miễn phí, lồng ghép truyền đạo; sử dụng vật chất để lôi kéo người tham gia “Tân Thiên Địa” đi du lịch và bố trí việc làm lương cao tại Hàn Quốc…

Giáo chủ Tân Thiên Địa Lee Man-hee. Ảnh: Getty

Trả lời PV của Công an nhân dân, Đại úy Lê Hải Quang Vũ, Đội phó Đội An ninh Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết nhóm người theo giáo phái Tân Thiên Địa thường xuyên thay đổi, ngụy trang địa điểm sinh hoạt, phương tiện đi lại, hành tung rất bí ẩn, có phương án nhằm che mắt, đối phó cơ quan chức năng… Qua việc dạy học ngoại ngữ, các đối tượng đã lồng ghép việc truyền, giảng kinh thánh cho học viên.

Học viên còn được “dạy” cách nói dối gia đình, bạn bè, người thân việc học thánh tại trung tâm, không được tiết lộ tung tích với ai; che mắt, xóa tài liệu, trang thiết bị, máy móc khi cần thiết… Ngay sau khi phát hiện các hoạt động này, Công an địa phương đã phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý và giải tán trung tâm.

Đại diện Bộ Nội vụ cũng khẳng định: “Hiện không còn tụ điểm hoạt động của ‘Tân Thiên Địa’ tại Việt Nam”.

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ, "Tân Thiên Địa" đã giao nộp danh sách 210.000 tín đồ trên toàn quốc để kiểm tra xét nghiệm. Tuy nhiên, số tín đồ này ở khắp nơi, họ đến cả các nhà thờ công giáo và tin lành để cầu nguyện, do nhà thờ Tân Thiên Địa bị đóng cửa, số cầm đầu đã đổ lỗi vì cơ sở chật hẹp không được xây sửa, nên tín đồ đến dự lễ đông đã dẫn đến việc lây nhiễm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news