Tin mới

Bố phi công Nguyễn Hữu Cường bật khóc hạnh phúc: "Con tôi sống rồi"

Thứ tư, 15/06/2016, 16:00 (GMT+7)

Khi biết con mình thoát nạn, bố của phi công Nguyễn Hữu Cường - 1 trong 2 người gặp nạn trên chiếc máy bay Su-30MK2 mất tích đã bật khóc vì hạnh phúc. Ông gọi điện cho người thân quen và bảo "Con tôi sống rồi"!

Khi biết con mình thoát nạn, bố của phi công Nguyễn Hữu Cường - 1 trong 2 người gặp nạn trên chiếc máy bay Su-30MK2 mất tích đã bật khóc vì hạnh phúc. Ông gọi điện cho người thân quen và bảo "Con tôi sống rồi"!

[mecloud]TayGUJei8U[/mecloud]

Ngay sau khi thông tin Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (SN 1977, phi công cấp 3, Đội phó bay buồng trước, Trung đoàn 927) – một trong hai phi công gặp nạn trên máy bay Su-30MK2 mất tích được tàu cá của một ngư dân tìm thấy, PV báo Người đưa tin tìm về gia đình anh Cường tại xã Nghĩa Hồ (Lục Ngạn, Bắc Giang).

Trải lòng với PV, ông Nguyễn Hữu Ngọ - bố phi công Nguyễn Hữu Cường năm nay đã ngoài 70 tuổi không khỏi xúc động. Ông kể rằng, mặc dù ông theo dõi thông tin về chiếc máy bay SU-30MK2 cũng như thông tin về con trai ông từ giây, từng phút nhưng chỉ khi tỉnh đội tỉnh Bắc Giang có thông báo chính thức con trai ông còn sống, ông mới thực sự tin.

Thiếu tá Cường (giữa) sức khỏe khá tốt - Ảnh: Tiền Phong

Ông cho biết, từ khi biết tin con cùng đồng đội gặp nạn trong đầu ông liên tục là những câu hỏi: "Con ở đâu, con lênh đênh chỗ nào". “Đau xót lắm...”...

“Chỉ khi con dâu tôi (vợ Thiếu tá Cường – PV) điện về bảo nhà con có ngư dân đánh cá cứu vớt rồi. Tôi bật khóc vì hạnh phúc quá. Mọi người ra đây cũng bật khóc vì không có niềm vui nào bằng niềm vui ấy.

Tôi gọi cho tất cả người thân quen và bảo con tôi sống rồi”, ông Ngọ chia sẻ.

Trong diễn biến có liên quan, theo thông tin trên báo Dân trí, đầu giờ chiều nay (15/6), phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu Biên phòng đưa vào đất liền, ở Cảng Hải đội 2, Cửa Hội, Nghệ An.

Xe quân sự chờ đón thiếu tá Nguyễn Hữu Cường - Ảnh: Vnexpress

Thông tin từ lực lượng cứu hộ cứu nạn cho biết, Thiếu tá - phi công Nguyễn Hữu Cường được đưa vào bờ trong tình trạng sức khỏe ổn định. Anh Cường đã gọi điện thoại về nói chuyện trực tiếp với vợ con và người thân trong gia đình.

Phi công Nguyễn Hữu Cường kể lại thời khắc anh và Thượng tá Trần Quang Khải nhảy dù: "Khi máy bay Su-30MK2 gặp sự cố, tôi và anh Khải (Thượng tá Trần Quang Khải) đều bật dù nhảy ra khỏi máy bay. Tôi nhìn thấy dù của anh Khải rơi cách tôi chừng 7km. Không biết phi công Khải xử lý dù như thế nào?”.

Phi công còn lại vẫn đang mất tích và đang được khẩn trương tìm kiếm.

[mecloud]XCFth0ZzKW[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Trục vớt thành công máy bay Su30 gặp nạn trên vùng biển Nghệ An

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay Su-30MK2 gặp nạn trên biển Nghệ An khi đang thực hành bay huấn luyện, sáng 28/7, trao đổi với báo chí, Đại tá Dương Minh Hiền - Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã hoàn thành việc trục vớt máy bay tiêm kích Su-30MK2 trên vùng biển Nghệ An.