Tin mới

Bỏ phong bì mừng cưới 2 nghìn còn phê lời khiếm nhã, vị khách gây bức xúc

Thứ bảy, 23/11/2019, 16:34 (GMT+7)

Không chỉ bỏ tiền mừng vỏn vẹn 1 tờ 2.000 đồng không mua nổi cốc trà đá, vị khách còn phũ phàng chê cỗ không ngon một cách khiếm nhã khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, tài khoản O.H. đã chia sẻ chiếc phong bì gia đình nhận được sau đám cưới lên mạng xã hội vì quá bức xúc. Dù trước đó đã nghe rất nhiều chuyện về chiếc phong bì cưới, nhưng vẫn không ngờ chính mình lại rơi vào tình thế như vậy.

"Hôm qua nhà tôi có việc, không biết là cỗ nhỏ quá mà có người đi ăn cỗ và mừng cho gia đình tôi 2 nghìn và viết lên những lời như này. Mong mọi người thông cảm, gia đình tôi cũng chỉ làm được đến thế thôi", tài khoản O.H viết trên trang cá nhân.

Vị khách mừng cưới 2 nghìn đồng còn lên tiếng chê mâm cỗ gia chủ.

Kèm theo đó là hình ảnh chiếc phong vì đã bóc cùng tờ 2 nghìn đồng. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bức xúc nhất là khi đọc đến nội dung trên chiếc phong bì: 'Hai bác, cỗ như… còn mời. Mừng hạnh phúc'.

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội ngay lập tức nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng. Rất nhiều người tỏ ra bức xúc, bất bình thay cho gia chủ khi gặp phải vị khách vô duyên, thiếu ý thức, làm mất đi không khí vui vẻ của gia đình.

Một số người cho rằng, nếu không hài lòng về những món ăn hoặc việc tổ chức thì có thể góp ý với gia chủ hoặc có thể không gửi tiền mừng thay vì hành động bẩn tính như trên.

"Cỗ to cỗ nhỏ là tùy vào điều kiện của gia chủ, khách có quyền phán xét nhưng nên để trong bụng, ai lại viết hẳn lên phong bì như vậy. Đang ngày vui, đọc được những dòng này, bảo sao không bức xúc. Chẳng biết ai lại vô duyên vậy nhỉ?", một độc giả bình luận.

Một cư dân mạng bức xúc: "Ăn cả mâm cỗ của người ta, mừng 2 nghìn đồng (chỉ mua nổi điếu thuốc vina) mà còn chửi gia chủ nữa. Bảo ý thức kém lại tự ái, càng nghĩ càng tức thay cho gia chủ ấy. Nếu là mình, mình cũng giận đỏ mặt tía tai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news