Tin mới

Bỏ qua sự cố PG mặc bikini, lợi nhuận siêu thị Trần Anh vẫn tăng vọt

Thứ tư, 20/07/2016, 09:06 (GMT+7)

Mặc dù siêu thị Trần Anh gặp sự cố cho nhiều nữ PG mặc bikini tiếp đón khách, nhưng báo cáo tài chính quý II vẫn cho thấy sự tăng trưởng cao của siêu thị so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù siêu thị Trần Anh gặp sự cố cho nhiều nữ PG mặc bikini tiếp đón khách, nhưng báo cáo tài chính quý II vẫn cho thấy sự tăng trưởng cao của siêu thị so với cùng kỳ năm ngoái.

Mới đây, BizLive dẫn thông tin mới về CTCP thế giới số Trần Anh, mã chứng khoán TAG, theo đó công ty này đã công bố báo cáo tài chính quý II/2016. Mặc dù dính nhiều rắc rối trong thời gian qua nhưng TAG vẫn đạt kết quả tăng trưởng mạnh hơn so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả tăng trưởng quý II/2016 của siêu thị điện máy Trần Anh tăng mạnh hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Internet

Báo cáo tài chính cho thấy, trong khi giá vốn bán hàng chỉ tăng 34,3% lên mức 973 tỷ đồng, đẩy lãi gộp lên 121 tỷ đồng thì Doanh thu thuần của công ty đạt gần 1.094 tỷ đồng, con số này tăng thêm 34,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi đó, doanh thu tài chính trong kỳ tăng không đáng kể, đạt khoảng hơn 400 triệu đồng. Riêng chi phí tài chính tăng gấp đôi lên gần 2,9 tỷ đồng. Chi phí bán hàng tăng 42%, lên hơn 96 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp cũng tăng 21% lên hơn 10 tỷ đồng.

Nhìn chung các chi phí trong kỳ của TAG đều tăng lên đáng kể, tuy nhiên kết quả cuối cùng TAG vẫn đạt lợi nhuận sau thuế 9,5 tỷ đồng, tăng hơn 41% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tính tổng lũy kế 6 tháng đầu năm, Trần Anh đã đạt doanh thu thuần gần 2.241 tỷ đồng, tăng trưởng 34%. Lợi nhuận sau thuế đạt 18,6 tỷ đồng, tăng 75,5% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của Trần Anh cũng giải trình rõ kết quả này có được là nhờ công ty đã mở rộng mạng lưới siêu thị tại miền Bắc.

Được biết, trong năm 2016 kế hoạch TAG đề ra là đạt mức doanh thu 4.685 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 21 tỷ đồng. Như vậy, chỉ mới nửa đầu năm 2016, TAG đã hoàn thành 47,8% kế hoạch doanh thu và hoàn thành 88,6% kế hoạch lợi nhuận.

Siêu thị điện máy Trần Anh ở Phạm Hùng - Hà Nội cho PG mặc bikini đứng đón tiếp khách. Ảnh: Internet

Trước đó, theo VnExpress, Dân trí siêu thị điện máy Trần Anh đã bị Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội xử phạt 40 triệu đồng do vi phạm quảng cáo, trái với thuần phong mỹ tục, trái với đạo đức văn hóa của Việt Nam khi cho thuê người mẫu mặc bikini đón khách. 

Sự việc xảy ra vào ngày 28/4/2016, trên trang mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh gần chục nữ PG chỉ mặc đồ bikini tiếp đón khách hàng tại gian hàng trong siêu thị điện máy Trần Anh ở đường Phạm Hùng – Hà Nội, sự việc này khiến dư luận xôn xao bàn tán.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news