Tin mới

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: "Tôi cảm thấy rất sợ hãi"

Thứ ba, 12/06/2018, 08:58 (GMT+7)

"3 rưỡi sáng hôm đó, hai anh em nhắn về là màn biểu diễn thành công, các con an toàn, tôi thở phào nhẹ nhõm, mẹ chúng nó thì mừng chảy nước mắt", bố của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ.

"3 rưỡi sáng hôm đó, hai anh em nhắn về là màn biểu diễn thành công, các con an toàn, tôi thở phào nhẹ nhõm, mẹ chúng nó thì mừng chảy nước mắt", bố của Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Tôi cảm thấy rất sợ hãi - Ảnh 1.

Anh em Quốc Cơ Quốc Nghiệp chụp ảnh kỷ niệm với bố mẹ và vợ.

Tôi biết, một khi té ngã như vậy là ảnh hưởng tâm lý nhiều lắm. Cú ngã ấy lại trước đêm chung kết có một ngày nên thực sự tôi đứng ngồi không yên. Tôi nắm được lịch thi đêm chung kết của con là vào khoảng 1 tới 3 giờ sáng ngày 4-6. Thực sự là tôi lo lắng, căng thẳng, không ngủ được.

Nếu mình trực tiếp được xem thì yên tâm hơn, đằng này mình cứ phải chờ đợi trong cả nỗi buồn lo, sợ sệt, rủi mà có tai nạn xảy ra thì không biết con mình ra sao. 

Tới 3 rưỡi sáng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp nhắn về là màn biểu diễn thành công, các con an toàn, tôi mới thở phảo nhẹ nhõm, mẹ chúng nó thì mừng chảy nước mắt. 

Đến khi được xem clip các con thi tại đêm chung kết, vợ chồng tôi dâng trào cảm xúc xúc động. Đêm đó là thức tới sáng luôn.

Trong phần thi ở Britain's Got Talent, hai anh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chẳng những phải ký giấy sinh tử mà còn từ chối đeo dây bảo hiểm... Nhất là cú nhảy xa của anh Quốc Cơ, cảm xúc của ông thế nào khi xem clip đó?

Cái sợ nhất, đó là tiết mục mới tập nên chưa nắm được kỹ thuật. Nếu tiết mục cũ hoặc tập thành thục rồi, nắm được kỹ thuật, sẽ ít rủi ro hơn. Chính tôi là người cầm dây bảo hiểm cho con tập tiết mục đó và thấy con té ngã nhiều lần nhưng vì có dây bảo hiểm nên không sao. 

Còn chuyện Quốc Cơ - Quốc Nghiệp từ chối đeo dây bảo hiểm, nói thật là tôi cũng đề nghị con đeo dây bảo hiểm. Nhưng nghề xiếc muốn hay, muốn ấn tượng thì động tác phải khó, mạo hiểm. Nếu đeo dây bảo hiểm thì không còn tính nguy hiểm nữa.

Nhưng quan trọng nhất là hai con tôi quá dũng cảm. Đứng trên cột như vậy quá nguy hiểm lại còn phải nhảy xa nữa...

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Tôi cảm thấy rất sợ hãi - Ảnh 2.

Anh em Quốc Cơ Quốc Nghiệp tại buổi họp báo chiều ngày 11/6 tại Sài Gòn.

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Tôi cảm thấy rất sợ hãi - Ảnh 3.

Vợ Quốc Nghiệp chia sẻ cảm xúc về "bước nhảy tử thần" của chồng tại buổi họp báo.

"Không biết còn chịu được bao nhiêu lần khi thấy con mình mạo hiểm nữa"

Kết quả kiểm tra sức khỏe mới đây của Quốc Nghiệp cho thấy anh bị chấn thương khá nặng ở cổ, tay, thoái hóa đốt sống và bác sĩ yêu cầu ngưng biểu diễn một thời gian để chữa trị. Hai anh buộc phải hủy show diễn vào cuối tháng 6 này. Xin hỏi, cảm nghĩ của ông thế nào?

Trước đó, từ năm 2002, lúc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chưa thành nghề đã bị chấn thương rồi. Năm 2009 là nặng nhất, đốt sống cổ của Quốc Nghiệp bị thụt vô trong, thoát vị đĩa đệm và phải nằm viện thời gian dài ở Đài Loan.

Sau này Quốc Nghiệp cũng mấy lần bị tai nạn, năm 2011, 2012... dĩ nhiên những chấn thương đó chữa trị khỏi dứt điểm được với điều kiện nghỉ ngơi đúng cách nhưng hai anh em vẫn phải tập luyện và đi biểu diễn hoài nên qua thời gian, những chấn thương đó ngày càng nặng hơn. 

Còn hiện trạng bây giờ, bác sĩ chẩn đoán vậy, cũng hơi nặng nề nhưng tôi yên tâm vì không bị chèn ép. Bản thân tôi cũng là một thầy thuốc nên tôi hiểu rõ các chấn thương của con mình.

Một khi bị chèn ép, nó sẽ nặng hơn, 2 tay yếu đi, không còn cảm giác nữa. Tình trạng bây giờ tuy là nguy hiểm nhưng có thể chữa được. Chữa đúng cách sẽ phục hồi được từ từ.

Dù không bình thường thì cũng không xấu đi. Sau khi chữa trị mới xem xét tiếp việc có tập luyện được hay không. Nếu tiếp tục được thì tiếp tục, nếu không được thì với tuổi tác của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, có ngưng lại cũng không sao.

Quan trọng nhất là mình phải đảm bảo tiết mục tốt, an toàn, không cần phải mạo hiểm nữa. Thực sự với những người làm cha làm mẹ như chúng tôi, không biết còn chịu được bao nhiêu lần nhìn thấy con mình phải mạo hiểm như lần vừa qua nữa.

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Tôi cảm thấy rất sợ hãi - Ảnh 4.

Ông Giang Kiếm Thanh và vợ.

Thấy con bị tai nạn nhiều như vậy, đã khi nào ông muốn con bỏ nghề chưa?

Tôi có muốn cũng không quyết định được. Tất cả là do các con. Tuy nhiên, với những cuộc thi nguy hiểm như vậy thì ý tôi là không nên đi thi nữa. Nếu biểu diễn cho khán giả xem thì phải có dây bảo hiểm và dĩ nhiên là phải đủ sức khỏe chứ không miễn cưỡng.

Được biết, ông chính là người đưa hai anh Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tới nghề xiếc. Đằng sau vinh quang là mồ hôi nước mắt, máu, tai nạn, chấn thương và cả di chứng bệnh tật sau này. Xin hỏi thật thật, đã khi nào ông hối hận vì cho các con theo nghề xiếc?

Xiếc cũng được xem là một trong những bộ môn thể thao nguy hiểm như bóng đá, đấu võ đài... nhưng không phải lúc nào nguy hiểm cũng rình rập, không biết xảy ra chuyện gì. 

Rủi ro chỉ chiếm vài % và mình phải chấp nhận, còn tiết mục biểu diễn thường đã được tập luyện thành công rồi.

Khi tôi dẫn các con vào nghề này, thấy con thích rồi đam mê thì tôi không có gì hối hận. Dĩ nhiên, khi con bị thương thì mình đau lòng, bất lực nhưng hối tiếc thì không.

Hơn nữa, nhờ có nghề này mà các con được biết đến là một nghệ sĩ xiếc tài năng, và giờ đây lại đem vinh quang về cho đất nước thì tôi thực sự rất mãn nguyện.

Ông có thể chia sẻ một chút về tính cách các con của mình?

Hai anh em giờ cũng có gia đình riêng rồi nên chúng nó tự suy nghĩ và quyết định mọi thứ. Anh em nó rất thân thiết, chia sẻ với nhau mọi chuyện nhưng hay giấu ba mẹ. Tính hai anh em là vậy. Như chuyện chúng nó dự định làm phim về cuộc đời mình chẳng hạn, tôi cũng chỉ nghe lỏm được vậy chứ chưa biết thông tin gì nhiều.

Bố Quốc Cơ - Quốc Nghiệp: Tôi cảm thấy rất sợ hãi - Ảnh 6.

Vợ chồng Quốc Cơ ngồi với bố mẹ trước khi họp báo diễn ra.

Vậy còn hai cô con dâu, thưa ông?

Đó là hai người phụ nữ tuyệt vời. Công việc của chồng nhiều nguy hiểm, ngày nào cũng phải lo lắng, sợ hãi nhưng ngay cả khi chồng bị tai nạn thì vẫn rất bình tĩnh. 

Phải kiên cường lắm mới làm được vậy. Gia đình thì đã quen rồi vì hai anh em tập luyện từ nhỏ nhưng vợ chồng thì khác. Tôi rất tin tưởng vào bản lĩnh của hai cô con dâu.

Chân thành cảm ơn bác đã chia sẻ!

Cao Thanh Hương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news