Tin mới

Bộ Quốc phòng đang làm thủ tục kỷ luật đô đốc Nguyễn Văn Hiến

Thứ tư, 10/07/2019, 09:22 (GMT+7)

Bộ Chính trị đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với nguyên Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Văn Hiến về Đảng.

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻ Tuổi Trẻ cho hay trong cuộc họp báo quý II của Bộ Quốc phòng diễn ra vào chiều ngày 9/7, báo chí đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc xử lý về mặt chính quyền đối với Đô Đốc Nguyễn Văn Hiến - nguyên Uỷ viên TƯ Đảng, nguyên Uỷ viên Đảng uỷ Quân sự TƯ, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, nguyên Phó Bí thư Đảng uỷ, nguyên Tư lệnh Quân chủng Hải quân, theo yêu cầu của Bộ Chính trị.

Liên quan đến vấn đề này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn Bộ Quốc phòng cho hay, qua kết quả kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra TƯ, Quân ủy TƯ đã thống nhất đề nghị cấp trên xem xét kỷ luật Đô đốc Nguyễn Văn Hiến và tại phiên họp ngày 21/6 vừa qua, Bộ Chính trị đã quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Hiến bằng hình thức cách chức các chức vụ trong Đảng.

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến. Ảnh: Vnexpress

"Kết luận của Bộ Chính trị, ngoài kỷ luật về Đảng, Bộ Chính trị có đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý về chính quyền tương ứng với kỷ luật của Đảng.

Bộ Quốc phòng hiện đang làm thủ tục trình cấp có thẩm quyền tiến hành kỷ luật về chính quyền đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến theo quy định của pháp luật", tướng Đức thông tin.

Liên quan đến việc xử lý Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân, theo như đề nghị của UBKT TƯ, Ban Thường vụ Quân ủy TƯ cũng ra hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Thường vụ Quân chủng Hải quân.

Theo tướng Đức, Ban Bí thư đã quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với hó đô đốc Nguyễn Văn Tình.

Ủy ban Kiểm tra TƯ cũng đã kỷ luật Chuẩn đô đốc Lê Văn Đạo bằng hình thức cảnh cáo, do cùng chịu trách nhiệm đối với những vi phạm của Ban Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải quân và cá nhân đối với công tác sử dụng đất quốc phòng.

Cục trưởng Cục Tuyên huấn nêu rõ, những thông tin nói trên là hoàn toàn không mới, đã được các cơ quan chức năng thông tin.

Trước đó, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật Đô đốc Hiến bằng hình thức cách chức các chức vụ: Uỷ viên Đảng uỷ Quân sự T.Ư nhiệm kỳ 2005 - 2010; Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 - 2010 (gồm: Phó Bí thư Đảng uỷ, Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ và Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Quân chủng Hải quân nhiệm kỳ 2005 - 2010).

Ngoài ra, Bộ Chính trị cũng đã yêu cầu các cấp có thẩm quyền xử lý kỷ luật về chính quyền đối với Đô đốc Nguyễn Văn Hiến tương ứng với kỷ luật Đảng theo quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news