Tin mới

Bộ Quốc phòng thông tin về sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi

Thứ hai, 15/02/2016, 20:58 (GMT+7)

Liên quan đến sự cố mất an toàn khi bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Quảng Ngãi, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng đã có kết luận sơ bộ là do pháo hoa ẩm, nổ bất thường.

Liên quan đến sự cố mất an toàn khi Bắn pháo hoa đêm Giao thừa tại Quảng Ngãi, Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng đã có kết luận sơ bộ là do pháo hoa ẩm, nổ bất thường.

Theo tin tức từ TTXVN, chiều ngày 15/2, Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân khu V đã chủ trì cuộc họp về sự cố mất an toàn khi bắn pháo hoa đêm 29 tháng Chạp tại Quảng Ngãi.

Kết luận sơ bộ của Cục Điều tra hình sự Bộ Quốc Phòng, vào ngày 13/2, biên bản kiểm tra, xác minh sự cố pháo hoa ở Quảng Ngãi nêu rõ, công tác lắp ghép, đấu nối của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi là đúng quy trình và đúng theo kịch bản của Nhà máy Z121; đồng thời, khẳng định 300 giàn pháo hoa cung cấp cho tỉnh Quảng Ngãi trong lô nhập khẩu qua công ty Skytech (Nhật Bản) có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đã được Nhà máy Z121 kiểm tra, đánh giá chất lượng đạt yêu cầu.

Tuy nhiên, qua chất vấn giữa Thiếu tướng Ngô Quý Đức, Phó Tư lệnh-Tham mưu trưởng Quân khu 5, với lực lượng trực tiếp tham gia công tác chuẩn bị và thực hiện bắn pháo hoa (thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi) cho thấy còn có sự chủ quan từ cả hai bên giao và nhận hàng.

Bên nhận đã không kiểm tra kỹ lô hàng chuyển tới; không tổ chức bắn thử để nghiệm thu. Bên giao (Nhà máy Z121) không cử cán bộ trực tiếp đi theo xe trung chuyển và không có bất kỳ tài liệu hướng dẫn kèm theo.

Trước đó, sự cố pháo hoa tại Quảng Ngãi xảy ra vào lúc 23h59p ngày 7/2 (29 tháng Chạp). Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, sự cố đã khiến 5 người nhập viện Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để điều trị. Ngoài ra, còn có hàng chục người khác bị thương nhẹ khôn đến bệnh viện chữa trị.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news