Tin mới

Bộ Quốc phòng Nga lên tiếng về vụ tấn công quân đội Syria

Chủ nhật, 18/09/2016, 10:35 (GMT+7)

Cùng với yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp khẩn cấp để thảo luận về các vụ không kích do Mỹ dẫn đầu ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cũng chỉ rõ thủ phạm của vụ tấn công vị trí quân đội Syria.

Cùng với yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhóm họp khẩn cấp để thảo luận về các vụ không kích do Mỹ dẫn đầu ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cũng chỉ rõ thủ phạm của vụ tấn công vị trí quân đội Syria.

Trong một phát biểu được hãng tin Sputnik ngày 18/9 dẫn lời, Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, cho biết vào 17 giờ tới 17 giờ 50 ngày 17/9 theo giờ Moskva, lực lượng liên quân chống Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, gồm 4 chiến đấu cơ (2 chiếc F-16 và 2 chiếc A-10) đã tiến hành 4 đợt không kích vào các đơn vị quân đội thuộc Chính phủ Syria đóng ở gần sân bay Deir ez-Zor. 

Chiến đấu cơ

Theo tướng Konashenkov, các chiến đấu cơ của liên quân tiến vào vùng trời Syria từ phía biên giới Iraq còn thông tin phát đi sau đó từ phía quân đội Syria ở Deir ez-Zor cho hay trận không kích đã làm 80 lính Syria thiệt mạng và khoảng 100 người khác bị thương. Nhưng điều tệ hại hơn là ngay sau khi chiến đấu cơ liên quân không kích các lực lượng Chính phủ Syria, các phần tử IS đã mở các đợt tấn công mới. 

“Nếu cuộc không kích này xảy ra do lỗi xác định tọa độ mục tiêu thì đó là hệ quả trực tiếp từ việc thiếu thiện chí của phía Mỹ trong phối hợp hành động với Nga để chống lại các nhóm khủng bố”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh và cho biết thêm cuộc chiến chống khủng bố đang được tiến hành gần sân bay Deir ez-Zor. 

Vụ không kích của liên quân xảy ra trong bối cảnh vào ngày 9/9 vừa qua, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp phía Mỹ John Kerry đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria. Trong khi đó, vào ngày 17/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tình hình ở Syria ngày càng xấu đi, đặc biệt ở các tỉnh Aleppo và Hama; đồng thời khẳng định lệnh ngừng bắn được áp đặt từ đêm 12/9 đã bị vi phạm 199 lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news