Tin mới

Bộ Quốc phòng Ukraine: Vụ nổ kho đạn có thể là một vụ tấn công liên hoàn, có chủ ý

Thứ ba, 09/10/2018, 23:05 (GMT+7)

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, vụ nổ tổng kho đạn vào rạng sáng ngày 9/10, có thể không phải là một vụ nổ đơn lẻ và thông thường, có thể là một vụ tấn công liên hoàn, có chủ ý. Không phải là tai nạn.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, vụ nổ tổng kho đạn vào rạng sáng ngày 9/10, có thể không phải là một vụ nổ đơn lẻ và thông thường, có thể là một vụ tấn công liên hoàn, có chủ ý. Không phải là tai nạn.

CẬP NHẬT: Nổ tổng kho đạn lớn ở Ukraine - Diễn biến mới bất ngờ và đặc biệt nghiêm trọng! - Ảnh 1.

Đại diện Bộ Quốc phòng Ukraine phát biểu trên truyền hình.

Thông tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay, ban đầu đã có 2 vụ nổ xảy ra ở một phần tổng kho đạn, trong vòng 5 phút sau đó, lại có 2 vụ nổ tiếp theo xảy ra ở phần khác của tổng kho.

Theo Sputnik, nhiều người dân địa phương cho biết các tiếng nổ lớn liên tiếp có thể nghe thấy từ xa đã thổi bay cửa sổ cũng như cửa kính của nhiều tòa nhà ở quanh đó.

CẬP NHẬT: Nổ tổng kho đạn lớn ở Ukraine - Diễn biến mới bất ngờ và đặc biệt nghiêm trọng! - Ảnh 4.

Ảnh: Reuters

Theo Reuters, tổng kho này có diện tích vào khoảng 682 héc ta, tương đương một sân bay dân dụng cỡ trung. Trong đó, có tới 402 héc ta là khu chứa vật chất kỹ thuật và vẫn đang bị cháy.

Nổ kho đạn lớn của Ukraine, sát biên giới với Nga

 Ảnh: Sputinik

Khi vụ nổ mới xảy ra, không phận xung quanh bị đóng cửa trong bán kính 20km, toàn bộ hệ thống giao thông đường bộ và đường sắt cũng bị đóng chặt.

Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo, vụ nổ xảy ra vào lúc 3h30 sáng nay (giờ địa phương), tuy nhiên tới thời điểm 7h sáng (tức là gần 4 tiếng sau sự cố), cứ mỗi giây vẫn tiếp tục có từ 2-3 tiếng nổ liền nhau.

Sau sự cố, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã yêu cầu các lực lượng Quân đội và an nình báo cáo về vụ việc. Văn phòng công tố thuộc Quân khu Trung tâm tuyên bố về việc có thể sẽ mở một cuộc điều tra hình sự về nguyên nhân gây ra sự cố trên.

Cơ quan Tình trạng khẩn cấp Ukraine cho biết, tổng kho ở khu vực Chernihiv này chứa tổng cộng khoảng 88.000 tấn đạn dược các loại.

Ước tính, tới 12h11 chiều nay (giờ địa phương, tức 16h11 giờ Việt Nam) đã có khoảng 63 người buộc phải nhờ tới sự chăm sóc y tế do hít phải khói đặc và lửa gây ra bởi vụ nổ.

Kênh truyền hình 112 TV của Ukraine cho biết, tổng kho này có thể chứa tên lửa phòng không tầm trung Buk và thậm chí là cả những tài liệu liên quan tới chúng.

Có lẽ chính vì lo ngại tên lửa phòng không văng tứ tung mà không thể kiểm soát được, có thể gây nguy hại cho các máy bay bay ngang qua khu vực này nên Bộ Quốc phòng Ukraine đã quyết định mở rộng bán kính vùng cấm bay từ 20km ban đầu lên thành 30km.

Được biết, Buk chính là loại tên lửa đã bắn hạ máy bay MH-17 trên bầu trời vùng Donbass hồi năm 2014.

Trang tin quân sự về Trung Đông South Front dẫn bình luận của kênh truyền hình 112 TV đặt ra giả thiết phải chăng phía Ukraine chính là thủ phạm cố tình gây ra vụ nổ để tiêu hủy bằng chứng, sau khi Nga cáo buộc và đưa ra các chứng cứ cho thấy rằng tên lửa bắn hạ máy bay MH-17 có nguồn gốc từ Ukraine?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news