Tin mới

"Quốc phục Sen vàng Việt Nam" nặng 45kg bị chê giống trang phục game

Thứ năm, 24/11/2016, 16:15 (GMT+7)

Sau khi thí sinh Dương Nguyễn Khả Trang, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam mang tới cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia bộ "quốc phục" nặng tới 45kg do nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện. Nhiều người cho rằng mặc dù thiết kế ấn tượng nhưng nó không phải "quốc phục" hay "trang phục dân tộc".

Sau khi thí sinh Dương Nguyễn Khả Trang, giải vàng Siêu mẫu Việt Nam mang tới cuộc thi hoa hậu Siêu quốc gia bộ "quốc phục" nặng tới 45kg do nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện. Nhiều người cho rằng mặc dù thiết kế ấn tượng nhưng nó không phải "quốc phục" hay "trang phục dân tộc".

[mecloud]RiRTQnajo4[/mecloud]

Dù mất 3 tháng để nhà thiết kế Lê Long Dũng cùng e kíp hoàn thành bộ trang phục "Sen vàng Việt Nam" để Khả Trang dự thi Hoa hậu siêu quốc gia 2016. Tuy nhiên, bộ "quốc phục" này đang tạo nên nhiều sự tranh cãi. Thậm chí có ý kiến cho rằng các nhà quản lý văn hóa nên lên tiếng về chuyện này bởi không thể đem sáng tạo cá nhân áp đặt cho cả quốc gia.

Cái mà nhà thiết kế gọi là sự "kết hợp giữa sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ" khiến người xem khó cảm nhận được.

Theo nhà thiết kế Lê Long Dũng, bộ cánh nặng 45 kg với phần đuôi cá dài hơn 3,5 m, sải cánh dài 2 m. Thiết kế của bộ quốc phục là sự kết hợp giữa sự mạnh mẽ của cha Lạc Long Quân và sự mềm mại, thanh thoát của mẹ Âu Cơ. Hình ảnh trên phần tay được lấy ý tưởng từ hoa sen.

Tuy nhiên một độc giả cho rằng: "Lần đầu tiên em thấy cái trang phục khủng thế này - Hoa hậu mặc bộ này dự thi xong chắc phải dùng mấy trợ thở gấp. Nhẹ nhàng, thanh thoát kiểu gì mà tới 44 kg, nặng bằng cân nặng của hoa hậu rồi thế này"

Bạn Trương Bách Thắng bình luận: "Trang phục này có mặc thì chỉ hợp hoa hậu Châu Âu thôi. Chẳng thấy nét gì của Việt Nam cả"

Có độc giả còn bình luận vui: "Nhìn như mấy bộ trang bị trong game ấy.Nhà thiết kế là một game thủ chuyên sâu, nhiễm game võ lâm... nặng lắm đây!".

"Trong mắt tôi, Áo dài mới được phép gọi là Quốc Phục, còn thứ thập cẩm này chỉ thích hợp cho đại sứ game mà thôi", một độc giả nêu quan điểm.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news