Tin mới

Bộ sưu tập chim quý hàng tỷ đồng của đại gia Việt

Thứ sáu, 25/09/2015, 16:23 (GMT+7)

Chương tailor là một đại gia có tiếng trong giới chơi chim cảnh Việt Nam. Anh nổi tiếng vì số lượng chim sở hữu và tổng giá trị hàng tỷ đồng của chúng.

Chương tailor là một đại gia có tiếng trong giới chơi chim cảnh Việt Nam. Anh nổi tiếng vì số lượng chim sở hữu và tổng giá trị hàng tỷ đồng của chúng.

Trong giới chơi chim cảnh Việt Nam, nổi bật lên cái tên “vua chim màu Việt Nam”. Đây là biệt danh mọi người đặt cho đại gia Chương Tailor, người đang sở hữu nhiều loại chim độc nhất và có giá siêu khủng, từ hàng trăm triệu đồng trở nên.

Công việc chính của anh là giám đốc một công ty may thời trang trên đường Giảng Võ (Hà Nội). Mặc dù bận rộn với công việc nhưng anh luôn dành thời gian cho sở thích cá nhân đắt đỏ của mình.

Hiện nay, anh Chương đang sở hữu nhiều loại chim quý hiếm, bộ sưu tập của anh khiến giới chơi chim Việt Nam phải thán phục. Đặc biệt, anh không bao giờ có ý định bán lại những con chim mà anh đã cất công mang về.

Đại gia Chương Tailor bên bộ sưu tập chim cảnh quý hiếm, có giá trị hàng trăm triệu đồng trở lên. Ảnh: Tri thức trẻ

Bộ sưu tập của anh bao gồm 5 con chim hoàng khuyên đấu, 5 chào mào đấu, 1 bạch khuyên Indonesia, chào mào bạch, chào mào đầu trắng, sáo bạch, chích chòe, than bạch,…. Ước tỉnh, tổng giá trị lên đến vài tỷ đồng. Đặc biệt, như chim bạch khuyên mắt trắng được anh nhập về từ Indonesia có giá hơn 300 triệu đồng, hay con khuyên mắt đỏ có giá 250 triệu đồng được anh “săn lùng” suốt một thời gian dài.

Hoàng khuyên là loài chim nổi bật có bộ lông vàng óng, chân hồng, mỏ hồng và cặp mắt đỏ, cực kỳ quý hiếm. Biệt danh “ông vua chim màu Việt Nam” của anh cũng từ đây mà ra, vì hiện nay ở Việt Nam, không ai sở hữu nhiều chim hoàng khuyên như anh. Người "dám chơi" cùng chỉ có 1,2 con.

Nhớ lại quãng thời gian đầu đến với thú chơi chim, anh Chương chia sẻ, 5 năm trước, bản thân anh phải lặn lội khắp các tỉnh thành như Hà Giang, Ninh Bình, Hải Phòng, TP.HCM,… để tìm mua được chú chim mình thích.

Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm, anh đã mua “hớ” phải chim mái (không hót) và phải chấp nhận đem trả lại cộng với việc bị lỗ tiền. Đáng nhớ nhất, vào năm 2009, khi anh mua một con hoàng khuyên với giá 170 triệu đồng ở Bắc Ninh, nuôi được 3 tuần, anh mới biết đó là chim mái. Sau khi nói lại với chủ cũ, họ đồng ý cho anh trả lại nhưng chỉ với giá 100 triệu đồng.

Để chăm sóc tốt nhất cho những chú chim của mình, anh lập thời gian biểu chăm chim rất cụ thể. Buổi chiều, thay đáy lồng, cho chim tắm, kiểm tra nước, thức ăn. Riêng chim khuyên lại có một chế độ nghiêm ngặt hơn: buổi sáng ăn 3 con dế, hoặc châu chấu và 2 con sâu, thêm một miếng quýt nhỏ. Buổi chiều là thời gian tắm và cho ăn 2 con sâu.

Mỗi lần phải đi công tác, anh đều lo lắng, dặn dò người làm chăm sóc cẩn thận và còn theo dõi mọi hoạt động của chúng qua camera.

Sau hơn 5 năm chơi chim cảnh, anh đã đúc rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân. Cũng theo anh, để theo đuổi được đam mê này, ngoài thời gian còn cần phải có kinh tế. Bởi ngoài giá trị khủng của chim thì giá trị còn nằm ở chiếc lồng chim.

Những chiếc lồng chim càng đắt giá, tinh xảo càng nâng cao giá trị những chú chim cảnh. Phần lớn những chiếc lồng quý được làm từ chất liệu mun sừng, khắc thủ công.

Một số lồng anh đặt riêng tại làng chuyên sản xuất lồng chim ở Huế, có giá từ 35 triệu đồng. Một số khác được anh đặt thẳng từ Trung Quốc nhập về, chúng tinh xảo hơn rất nhiều lần và có mức giá dao động từ 40 đến 200 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news