Tin mới

Bộ tài chính yêu cầu các DN sữa giảm chi phí quảng cáo, tiếp thị

Thứ hai, 10/11/2014, 15:50 (GMT+7)

Mới đây, bộ tài chính\nđã có văn bản yêu cầu các Doanh nghiệp sữa tiết giảm các khoản chi phí quảng\ncáo, tiếp thị để hạ giá bán.

 

 

Mới đây, bộ tài chính đã có văn bản yêu cầu các Doanh nghiệp sữa tiết giảm các khoản chi phí quảng cáo, tiếp thị để hạ giá bán.

Ngày 10/11, Cục Quản lý giá ra thông báo cho Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc sơ kết, đánh giá tình hình việc thực hiện bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Trong công văn, Bộ cũng đề nghị các công ty tiết giảm các khoản chi phí như quảng cáo, tiếp thị nhằm giảm giá bán sữa. Nhà kinh doanh cần kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi phí có trong cấu thành giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm.

Theo đó, các Sở Tài chính chủ động có công văn yêu cầu các tổ chức, cá nhân thực hiện việc kê khai giá theo quy trình, biểu mẫu của Bộ Tài chính. Sau khi các tổ chức, cá nhân thực hiện kê khai giá theo quy định, Sở Tài chính rà soát, kiểm tra hồ sơ kê khai giá của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em trên địa bàn.

Trước đó, theo Quyết định số 1079/QĐ-BTC và Công văn số 6544/BTC-QLG của Bộ Tài chính, kể từ ngày 30/11/2014, các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi sẽ thực hiện kê khai giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Theo công văn, đại diện ngành tài chính đề nghị đơn vị địa phương yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi thực hiện việc kê khai giá bán buôn và bán lẻ theo quy định nhưng không cao hơn giá tối đa đã đăng ký với cơ quan chức năng.

Đặc biệt, Sở tài chính các địa phương phải chủ động, có văn bản yêu cầu các công ty "tiết giảm các khoản chi phí (quảng cáo, tiếp thị) để giảm giá bán và kịp thời giảm giá bán khi các khoản chi trong cơ cấu giá như nguyên liệu, chi phí nhập khẩu giảm".

Với những trường hợp vi phạm, ngành tài chính nhấn mạnh việc xử lý nghiêm theo quy định hiện hành về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá và công bố công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: DN sữa tiếp thị