Tin mới

Bố thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ xúc động trong ngày tốt nghiệp của con

Thứ ba, 28/05/2019, 14:58 (GMT+7)

PGS.TS Đỗ Xuân Thảo đã có bài viết xúc động về khoảnh khắc tốt nghiệp THPT của con trai Đỗ Nhật Nam.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, PGS.TS Đỗ Xuân Thảo đã chia sẻ cảm xúc thiêng liêng khi cùng con trai Đỗ Nhật Nam dự lễ tốt nghiệp THPT.

Giảng viên Đỗ Xuân Thảo viết: "Là người làm giáo dục lâu năm, nhưng chưa bao giờ bố được chứng kiến một buổi Lễ Tốt nghiệp trang trọng, xúc động và ấm áp như Lễ Tốt nghiệp ở Trường con. Dự một buổi Lễ Tốt nghiệp mà nghĩ thêm nhiều điều về giáo dục, về cách dạy dỗ và nuôi dưỡng tâm hồn con trẻ bước vào đời…


Hãy dũng cảm lên nhé, các con! Tuổi thanh xuân rồi sẽ qua đi, nhưng sức mạnh thì không. Mọi sự nỗ lực của các con, đều chỉ vì muốn dùng sức mạnh để chiến thắng bản thân. Bởi vì ngoài bản thân mình ra, sẽ không còn đối thủ nào khác nữa. Hãy tin rằng các con luôn đủ mạnh….

Và rồi đến phần phát biểu của con. Bố thấy tự hào và thiêng liêng quá đỗi. Bằng lối văn hài hước, hóm hỉnh, con miêu tả nét tính cách của từng Thầy Cô và ấn tượng của con. Con làm tất cả mọi người bật cười và thi thoảng dừng lại vì tiếng vỗ tay. Bằng lối hành văn trang nghiêm con thay mặt bạn bè nói lời tri ân Thầy Cô.


Tất cả hoà quyện, có tiếng cười hân hoan và có cả những giọt nước mắt nồng ấm. Bố đắm đuối trong cảm xúc của lòng biết ơn, niềm hạnh phúc, sự hãnh diện. Giây phút ấy có ý nghĩa thiêng liêng hơn tất thảy tiền tài và danh vọng..."

Được biết Đỗ Nhật Nam đã tốt nghiệp THPT Church Farm School (Pennsylvania, Mỹ). Sau khi tốt nghiệp, Nhật Nam sẽ đăng ký thi đại học chuyên ngành âm nhạc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đỗ Xuân Thảo