Tin mới

Bố thanh niên chặn xe xin tiền trên cao tốc mong "mọi người tha thứ"

Thứ hai, 01/01/2018, 19:27 (GMT+7)

Theo anh Quảng, khi nghe tin con trai cùng một số thanh niên lên đường cao tốc chặn xe, xin tiền, anh đã rất đau đớn, xót xa và không nghĩ con mình lại đổ đốn như thế.

Theo anh Quảng, khi nghe tin con trai cùng một số thanh niên lên đường cao tốc chặn xe, xin tiền, anh đã rất đau đớn, xót xa và không nghĩ con mình lại đổ đốn như thế.

Sáng 1/1/2018, đại diện Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) cho biết, đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để sớm xử lý nghiêm theo pháp luật các đối tượng thanh niên mang theo hung khí lên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai xin tiền của các tài xế đoạn qua nút giao IC 8 thuộc địa phận xã Phù Ninh.

Ông Nguyễn Thành Loan, Phó Trưởng Công an xã Phù Ninh cho biết, với 8/10 đối tượng liên quan đến vụ việc trên có hộ khẩu thường trú tại xã và đều có hoàn cảnh gia đình làm nông nghiệp, nhiều nhà thuộc diện khó khăn.

"Nhiều cháu còn dưới tuổi thành niên và gia đình chấp hành tốt chủ trương, Chính sách, pháp luật của Nhà nước, tuy nhiên, do bố mẹ đi làm ăn xa, không có điều kiện dạy bảo con cái nên dẫn đến đã có những hành động vi phạm pháp luật", ông Loan nói.

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Quảng, bố của Nguyễn Quang Vinh (SN 2002, thanh niên nhỏ tuổi nhất trong vụ việc) cho biết, gia đình rất đau đớn, bàng hoàng khi nhận được tin con trai mình tham gia cùng nhóm thanh niên lên đường cao tốc chặn xe, xin tiền.

Theo anh Quảng, do nhiều vấn đề trong cuộc sống nên anh và mẹ của Vinh đã chia tay nhau cách đây khá lâu. Hiện tại, anh đang phải đi làm xa để lấy tiền nuôi con.

Bố thanh niên chặn xe xin tiền trên cao tốc mong mọi người tha thứ - Ảnh 1.

Anh Nguyễn Văn Quảng.

"Cháu học hết có lớp 8 thì bỏ học ở nhà với bà nhưng bà cũng mới mất còn tôi vì mưu sinh, kiếm tiền nuôi cháu nên phải đi làm ăn xa.

Khi nghe tin cháu cùng với nhóm thanh niên lên đường cao tốc như thế tôi rất đau đớn, xót xa vì không ngờ con mình lại có thể đổ đốn đến thế.

Lỗi phần lớn là do gia đình, do tôi đã không có thời gian, điều kiện để dạy bảo được cháu tốt. Giờ tôi cũng chẳng biết nói gì hơn, chỉ mong mọi người tha thứ, pháp luật khoan hồng cho cháu được về để chúng tôi có thể dạy dỗ lại cháu", anh Quảng bày tỏ.

Trong khi đó, chị Hòa, mẹ của Nguyễn Minh Quang (SN 2000, là người phát Livestream vụ việc lên Facebook) cho biết, gia đình sống bằng nghề nông và thời kỳ nông nhàn. hai vợ chồng chị có đi làm thêm xây dựng.

Trước khi vụ việc xảy ra, Quang đã bỏ học từ lâu và ở nhà, thỉnh thoảng có đi phụ xây thêm cùng với bố mẹ.

"Tôi có hỏi thì cháu bảo là phát lên Facebook để nghịch vui thôi chứ các cháu cũng không phải băng nhóm trộm cướp gì cả. Gia đình rất đau lòng về việc làm của cháu và mong pháp luật khoan hồng để cháu có cơ hội sửa chữa, làm lại", chị Hòa bày tỏ.

Mẹ của Quang cho biết thêm, hiện tại, con trai cùng các đối tượng còn lại vẫn đang bị tạm giữ tại Công an huyện và gia đình cũng đã chuẩn bị một số nhu yếu phẩm, quần áo rét mang lên để thăm nuôi.

"Gia đình tôi giờ cũng chẳng biết nói gì cả. Đau đớn, xót xa, xấu hổ với làng xóm quá rồi, chỉ mong con tỉnh ngộ để sau này sửa đổi", chị Hòa nghẹn ngào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news