Tin mới

Bố Thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ mổ lợn khao làng trong trận đấu cuối của U23 Việt Nam

Thứ tư, 24/01/2018, 14:46 (GMT+7)

Khi đến loạt đá luân lưu, thấy con trai bản lĩnh, đẩy được liên tiếp 2 cú sút của đội bạn, ông “vui mà tim như quặn thắt”. “Đúng là những khoảnh khắc thót tim. Không tin nổi chiến tích này…”, ông Bùi Văn Khánh, bố thủ thành Tiến Dũng chia sẻ.

Khi đến loạt đá luân lưu, thấy con trai bản lĩnh, đẩy được liên tiếp 2 cú sút của đội bạn, ông “vui mà tim như quặn thắt”. “Đúng là những khoảnh khắc thót tim. Không tin nổi chiến tích này…”, ông Bùi Văn Khánh, bố thủ thành Tiến Dũng chia sẻ.

Niềm hạnh phúc, vui sướng của ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Tiến Dũng
Niềm hạnh phúc, vui sướng của ông Bùi Văn Khánh - bố thủ môn Tiến Dũng. Ảnh: Dân trí

Khi trận bán kết giàu cảm xúc giữa đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Qatar tối qua kết thúc cũng là lúc làng Bào (xã Phúc Thịnh, Ngọc Lặc, Thanh Hóa) - quê hương thủ thành Bùi Tiến Dũng - vỡ òa trong hạnh phúc. Tiếng hò reo, vỗ tay vang dội, nhiều người ôm nhau hô to "Việt Nam chiến thắng".

Bà nội và mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng
Bà nội và mẹ thủ thành Bùi Tiến Dũng. Ảnh: Dân trí

Vẫn chưa hết lâng lâng sau cả đêm không ngủ, ông Bùi Văn Khánh (SN 1965), bố của Thủ môn Dũng xúc động cảm ơn tình cảm của người hâm mộ trên cả nước đã dành cho U23 Việt Nam nói chung và cho con trai mình nói riêng. 

Chia sẻ trên tờ Trí thức trẻ, ông Khánh cho biết, từ qua đến giờ, cả gia đình ai cũng phấn chấn, hạnh phúc. Mọi người ai cũng đều mãn nguyện trước những pha thể hiện của Dũng và đồng đội trong 2 trận tứ kết và bán kết. Hướng tới chung kết sắp tới, bố mẹ và bà nội đều hy vọng U23 Việt Nam tiếp tục làm nên kỳ tích, mang vinh quang về cho nước nhà.

“Khi Việt Nam bị quả phạt đền đầu tiên đúng là thót tim, nhìn con lúc đó rất thương con nhưng mình cũng phải chấp nhận thôi. Quả thực lúc đó tôi không dám nhìn màn hình ti vi. Nhưng rồi, sau đó các cháu đã giành lại được thế trận, thấy các cháu tự tin là mình yên tâm và vui lắm.

Còn trong loạt đá luân lưu, thấy con tỏ rõ bản lĩnh, đẩy được 2 quả vui quá! sướng quá! Nhưng thấy thương con, trận nào cũng bị phạt đền rồi đá luân lưu mà cháu nó đang bị chấn thương nữa”, trên Dân trí dẫn lời ông Khánh nói.

Nói về trận chung kết sắp tới, trên VnExpress dẫn lời ông Khánh tin tưởng con trai và đồng đội sẽ bước lên bục vinh quang. Gia đình ông sẽ tiếp tục mổ lợn khao làng trong khi xem trận đấu cuối cùng. Trước trận đấu giữa Việt Nam và Qatar, gia đình ông Khánh đã mổ lợn và cặp nhím nuôi to nhất để làm cơm đãi làng xóm.

Bà nội thủ thành Tiến Dũng nói chuyện qua facebook với đứa cháu cưng. Ảnh: Lam Sơn.

Bà nội thủ thành Tiến Dũng nói chuyện qua Facebook với đứa cháu cưng. Ảnh: Lam Sơn.

Dù tuổi cao nhưng vẫn còn rất minh mẫn, cụ bà Phạm Thị Giáp - bà nội thủ môn Tiến Dũng cũng không giấu được vẻ rạng rỡ khi cụ chia sẻ, mỗi khi cháu nội ra sân, cụ lại quây quần bên người thân theo dõi trận đấu qua màn ảnh nhỏ.

Cụ Giáp kể, ngày xưa nhà nghèo lắm, 4 đứa cháu nội chỉ ăn cơm độn với sắn, nhưng 2 anh em Tiến Dũng và Tiến Dụng vẫn phát triển cao lớn và rất ham bóng đá. “Hồi nhỏ các cháu thường gói lá chuối khô thành quả bóng rồi rê dắt quanh sân, mùa bưởi thì dùng những quả hỏng để thỏa thú vui”, bà Giáp nhớ lại.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news