Tin mới

Bỏ tiền 'tấn' để mua bản quyền, người Thái nể phục độ chịu chơi của nhà đài Việt Nam

Thứ sáu, 04/10/2019, 16:44 (GMT+7)

Việc các đài truyền hình Việt Nam bỏ ra số tiền rất lớn để sở hữu bản quyền các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 của đội nhà đã khiến báo giới Thái Lan bất ngờ.

Kể từ khi U23 Việt Nam gặt hái thành công không tưởng tại VCK U23 châu Á 2017, bóng đá Việt Nam nhận được sự quan tâm lớn hơn rất nhiều. Đó cũng là cơ hội để các đối tác thi nhau hét giá bản quyền cho các trận đấu có sự tham dự của các cấp độ ĐT Việt Nam.

Gần đây nhất, hai đơn vị truyền thông là Next Media cùng Đài truyền hình Việt Nam đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để sở hữu bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup 2022. Điều này đã khiến báo giới Thái Lan không khỏi bất ngờ.

Cách đây không lâu, các đối tác tại Thái Lan cũng hét giá không tưởng với các trận đấu thuộc King's Cup 2019. Ảnh: Internet

Siam Sports, tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan có bài viết về giá bản quyền của các trận đấu với sự xuất hiện của ĐT Việt Nam. Tờ này tỏ ra nể phục với khả năng chịu chi của các đơn vị truyền thông.

"Đài truyền hình quốc gia Việt Nam VTV đã mua bản quyền trận Indonesia gặp Việt Nam tại SVĐ Bung Karno với mức giá 400.000 USD, tương đương với 12 triệu bath.

Đây là con số kỷ lục với giá bản quyền truyền hình cho một trận đấu đơn lẻ tại Vòng loại World Cup 2022, nó cũng cho thấy sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam", Siam Sports nhận định.

Các nhà đài tại Việt Nam sẵn sàng chi số tiền lớn để sở hữu bản quyền các trận đấu của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Liên quan đến vấn đề bản quyền, cách đây không lâu, các đối tác từ Malaysia đã phải rút bỏ đề nghị mua bản quyền trận đấu giữa đội tuyển này và ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10 tới. Phía Malaysia cho rằng đơn vị Next Media đã hét giá quá cao khiến nhà đài bên phía nước này phải chào thua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news