Tin mới

Bộ TN&MT thông tin việc em trai Bộ trưởng làm Tổng cục trưởng

Thứ tư, 27/03/2019, 20:28 (GMT+7)

Trong buổi họp báo thường kỳ, Bộ TN&MT đã thông tin về việc bổ nhiệm trai Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn.

Thông tin mới nhất trên báo Vietnamnet Người lao động đưa tin cho hay trong cuộc họp báo thường kỳ quý  I-2019 diễn ra chiều nay 27/3, liên quan đến việc em trai Bộ trưởng Trần Hồng Hà được bầu làm Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn, báo chí đã đặt ra khá nhiều câu hỏi.

Trả lời câu hỏi việc bổ nhiệm có đúng quy trình và có dễ tạo ra sự cả nể, chồng chéo trong công tác quản lý điều hành hay không, ông Phạm Tân Tuyến - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN-MT, khẳng định việc bổ nhiệm cán bộ được tiến hành từ nguồn nhân sự tại chỗ và được thực hiện theo đúng quy định của Đảng và nhà nước.

Thứ trưởng Lê Công Thành trao QĐ bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái vào ngày 8/3. Ảnh: Người lao động

Theo đó, nhân sự được bổ nhiệm do tập thể lãnh đạo, hội nghị cán bộ viên chức của đơn vị lựa chọn qua hình thức bỏ phiếu kín.

Thứ trưởng  Bộ TN-MT Lê Công Thành - người chủ trì cuộc họp báo cho biết thêm, thời gian gần đây vấn đề cán bộ vẫn luôn được Đảng và Chính phủ cũng như các bộ ngành quan tâm.

Chính sự quan tâm của báo giới truyền thông mà công tác cán bộ luôn được quan tâm  coi trọng. "Do đó càng phải làm hết sức chặt chẽ" - ông Thành khẳng định.

Ông Thành cũng cho biết "Báo chí đặt vấn đề vậy có cả nể trong điều hành hay không? Tôi cho rằng càng xuất hiện dấu hiệu người thân thì càng phải làm chặt chẽ, theo đúng các quy định".

Thứ trưởng Lê Công Thành cũng khẳng định "Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn được thành lập chưa lâu, việc lựa chọn lãnh đạo được tiến hành kỹ lưỡng, được xin ý kiến các cấp có thẩm quyền và đã xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ".

Thông tin trước đó cho hay sáng ngày 8/3/2019 ông Phạm Tân Tuyến, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ TN-MT, đã công bố Quyết định số 519/QĐ-BTNMT do Thứ trưởng Lê Công Thành ký bổ nhiệm ông Trần Hồng Thái, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn, giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn.

Ông Trần Hồng Thái (SN1974, Hà Tĩnh) là PGS-TS chuyên ngành khoa học trái đất và toán học. Ông Thái lấy bằng tiến sĩ tại Trường Đại học Tổng hợp Heidelberg (LB Đức) năm 2005.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news