Tin mới

Bộ trưởng bộ ngoại giao Mỹ tiếp tục đến Triều Tiên lần 3

Thứ năm, 05/07/2018, 11:19 (GMT+7)

Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm Bình Nhưỡng lần thứ 3 để gặp lãnh đạo Kim Jong-un

Ngoại trưởng Mike Pompeo sẽ có chuyến thăm Bình Nhưỡng lần thứ 3 để gặp lãnh đạo Kim Jong-un

Ngày 5/7, theo lịch trình, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm Bình Nhưỡng đến ngày 7/7 để gặp các quan chức Triều Tiên.

Đây là chuyến thăm Bình Nhưỡng lần thứ 3 của ông Pompeo. Hai bên dự kiến bổ sung các chi tiết của thỏa thuận giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong đó ông Kim Jong-un đã cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn để đổi lấy sự đảm bảo an ninh của Mỹ.

Một số quan chức Mỹ cho rằng không có dấu hiệu đột phá và có ít tiến triển trong việc xác định những điều khoản chủ yếu của bất kỳ thỏa thuận nào. Thay vào đó, những gì được nhìn thấy là cách tiếp cận mềm mỏng của chính quyền ông Donald Trump bất chấp các báo cáo của cơ quan tình báo cho rằng Triều Tiên tiếp tục lừa dối Mỹ về chương trình vũ khí của mình.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Dự kiến, vào ngày 7 - 8/7, ông Mike Pompeo sẽ đến Tokyo (Nhật Bản) và có cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc để thảo luận vấn đề giải giáp hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. 

Đến Hà Nội ngày 8 - 9/7, Ngoại trưởng Mỹ Pompeo sẽ tổ chức các cuộc họp với các quan chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận về tình hình phi hạt nhân hóa Triều Tiên và các vấn đề song phương và khu vực khác.
 
Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên ông Pompeo đến Triều Tiên sau cuộc họp thượng đỉnh ngày 12/6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong bối cảnh các nghi ngờ Bình Nhưỡng chưa sẵn sàng từ bỏ chương trình vũ khí đe dọa Washington và các đồng minh tăng cao.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news