Tin mới

Bộ trưởng Bộ TN&MT phản hồi về việc cấp dưới bị tố nhận 12 tỷ đồng 'chạy dự án'

Thứ ba, 28/05/2019, 14:30 (GMT+7)

Liên quan đến việc 2 cán bộ của Tổng cục Biển và Hải đảo bị doanh nghiệp tố nhận 12 tỷ đồng tiền chạy dự án, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà cho biết đang xác minh.

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 28/5, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, sự việc này liên quan đến công tác cán bộ nên ngay khi nắm được phản ánh của báo chí, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc kiểm tra, làm việc với các cán bộ liên quan để xác thực tính chính xác của thông tin.

Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà. Ảnh: NLĐ

Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, cơ quan đã giao Vụ Tổ chức cán bộ phối hợp với đơn vị thanh tra xác minh, kiểm tra thông tin này.

“Nếu xác định cán bộ có vi phạm sẽ xử lý theo Luật Cán bộ, công chức và Luật viên chức, đình chỉ tất cả mọi chức vụ. Nếu sai phạm nghiêm trọng hơn thì có thể chuyển các cơ quan liên quan như công an”, trên Dân trí dẫn lời ông Hà nhấn mạnh và cho biết hiện 2 cán bộ liên quan đang làm báo cáo giải trình và Bộ cũng đang làm việc với các bên có liên quan để xử lý vụ việc ồn ào này.

Hoá đơn uỷ nhiệm chi tiền tỷ được gửi tới cán bộ Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam. Ảnh: BVPL

Trước đó, trên tờ Bảo vệ Pháp luật đã phản ánh việc ông Trần Văn Viên - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên An (trụ sở tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) tố cáo việc đã đưa cho ông N.V.B - Phó giám đốc Trung tâm thông tin, dữ liệu Biển và Hải đảo Quốc gia và ông Đ.N.T - Phó trưởng Phòng Khai thác dữ liệu tổng số tiền 12 tỷ đồng để trúng thầu 1 dự án trên địa bàn tỉnh Long An và 1 dự án ở TP Hải Phòng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, qua 2 năm chờ đợi vẫn không thấy dự án đâu, đại diện công ty đã gặp 2 cán bộ trên để đòi lại tiền đã chuyển khoản nhưng 2 cán bộ này khất lần, không trả. Bức xúc trước hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 2 cán bộ trên, đại diện công ty này đã tố cáovụ việc tới cơ quan chức năng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news