Tin mới

Bộ trưởng Bộ Y tế trả lời vụ nhân viên BV Bạch Mai rủa "chết đi"

Thứ sáu, 10/04/2015, 19:49 (GMT+7)

Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có trả lời đối với độc giả phán ánh việc bị nhân viên BV Bạch Mai rủa “chết đi” thông qua Fanpage của mình.

Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có trả lời đối với độc giả phán ánh việc bị nhân viên BV Bạch Mai rủa “chết đi” thông qua Fanpage của mình.

Ngay khi nhận được phản ánh của anh N. thông qua trang cá nhân, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có phản hồi trả lời.

Xem thêm: Bệnh nhân phải làm thẻ ATM khi khám bệnh tại BV Bạch Mai

Cụ thể Bộ Trưởng viết: “Quan điểm của ngành y tế là kiên quyết xử lý nghiêm những cán bộ y tế có tinh thần, thái độ không tốt với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Do đó, để thuận lợi cho quá trình xác minh, bạn vui lòng cho chúng tôi biết thêm thông tin (tên cụ thể) về những y, bác sĩ đã tham gia khám, tư vấn cho con bạn có tinh thần, thái độ như bạn phản ánh?”

Dòng trả lời phản ánh người dân của Bộ Trưởng Bộ Y tế.

Về vấn đề này, anh N. cho biết: Khi nghe thấy vị nhân viên rủa mình là “Bồng bột thì chết đi”, anh đã lại gần ghi lại hình ảnh của vị nhân viên này để phản ánh lên lãnh đạo bệnh viện nhưng bị chị này xua đuổi không cho ghi hình, chụp ảnh. Vì vậy anh cũng không hay biết tên cụ thể của nhân viên này.

Tuy nhiên, trong đơn anh N. cho biết, người bác sĩ có mặt làm hồ sơ khám cho con anh là bác sĩ Hưng (bác sĩ khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai).

Trước đó, trong đơn gửi Báo Người đưa tin, anh N. cho biết, trong khi con nhỏ của anh đang sốt cao được gia đình đưa đến Bệnh viện Bạch Mai để cấp cứu thì bị cán bộ điều dưỡng tại Khoa Nhi – Bệnh viện Bạch Mai từ chối một cách “vô trách nhiệm” sau đó còn buông lời tục tĩu. Rủa mắng anh “chết đi”.

Anh N. thuật lại: "Người y tá, hộ lý lại càu nhàu về việc tiêm và khẳng định không tiêm cho con tôi. Tôi có nói là: các chị nói thế mà được, giờ bệnh nhân vào đây làm theo bác sĩ, bác sĩ nói thế nào thì nghe thế, giờ các chị bảo không được, thế là làm ăn kiểu gì. Nói rồi cô hộ lý bảo đi mà tìm bác sĩ mà hỏi."

Hình ảnh vị nhân viên được người nhà bệnh nhân ghi lại.

"Chưa hết, sau khi bác sỹ khám xong, theo bác sỹ tư vấn là phải cho cháu vào nằm viện vì đã uống thuốc và tiêm mấy ngày rồi mà chưa thấy khỏi. Vợ chồng tôi cũng băn khoăn nhưng vẫn làm theo bác sỹ hướng dẫn.

Trong khi bác sĩ đang làm hồ sơ, người phụ nữ từ chối tiêm cho con tôi trước đó lại càu nhàu, nói vợ tôi. Vợ tôi có nói là anh ấy bồng bột, chị thông cảm. Vợ tôi chưa nói dứt lời, vị này nói luôn là: “Bồng bột thì chết đi”… Người này còn nhắc đi nhắc lại câu nói đó ngay trước mặt bác sĩ” – Anh N. cho hay.

 

Do bức xúc với thái độ của vị nhân viên nói trên anh và gia đình đã đưa con đến bệnh viện khác và không có sự việc như trên xảy ra.

Cũng thông qua trang tài khoản cá nhân Bộ Trưởng Bộ Y tế cũng cho biết:

Theo sơ kết mới đây của Bộ Y tế, có khoảng 60% cuộc gọi phản ánh đến đường dây nóng không đúng về nội dung và phạm vi tiếp nhận.

Trong số 107 cuộc gọi đúng về nội dung đã được Bộ Y tế có công văn để kiểm tra, làm rõ thông tin thì có 20 cuộc gọi không đúng sự thật và thiếu căn cứ.

Tuy nhiên, nhiều phản ánh không rõ ràng về nơi khám bệnh, tên cán bộ y tế, thời điểm khám chữa bệnh... Điều này làm cho chúng tôi không có thông tin chính xác để xác minh và xử lý.

“Do đó, chúng tôi mong các bạn có thông tin rõ ràng, chính xác. Những thông tin không chính xác sẽ làm tổn thương thầy thuốc. Hầu hết các cán bộ y tế tốt đều không mong muốn. Chúng tôi tin tưởng rằng, với thiện chí là cùng với ngành y tế cải thiện từng bước tinh thần, thái độ của cán bộ y tế và chất lượng dịch vụ y tế, sự đóng góp chính xác của các bạn sẽ trở thành điều có ích và ý nghĩa!” – Dòng STT Fanpage Bộ Trưởng Bộ Y tế nêu.

Bộ Trưởng cũng gửi lời cảm ơn những phản ánh, chia sẻ của các bạn đọc và Cộng đồng mạng về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế.

Nhất Nam



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news