Tin mới

Bộ trưởng Công an "quyết" ngăn chặn thông tin bôi nhọ lãnh đạo

Thứ ba, 30/12/2014, 10:22 (GMT+7)

Bộ trưởng Công an cho biết năm 2015, công an sẽ tiếp tục ngăn chặn việc phát tán các tài liệu trên mạng không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, đả kích các lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ.

Bộ trưởng Công an cho biết năm 2015, công an sẽ tiếp tục ngăn chặn việc phát tán các tài liệu trên mạng không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, đả kích các lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ.

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương hôm 29/12, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang nhấn mạnh công tác bảo vệ chính trị nội bộ, an ninh thông tin, bí mật nhà nước.

Theo báo VnExpress, Bộ trưởng Công an cho biết, Bộ trưởng Công an, đánh giá năm 2014 tình hình an ninh chính trị gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, có những vấn đề thậm chí nghiêm trọng hơn năm 2013. Điều này tác động trực tiếp đến công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Bộ trưởng Công an 'quyết' ngăn chặn thông tin bôi nhọ lãnh đạo - Ảnh 1

Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang phát biểu tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ. Ảnh: VOV

Theo người đứng đầu lực lượng công an, các thế lực thù địch, các loại tội phạm đều gia tăng hoạt động chống phá, tuy nhiên đều bị triệt phá kịp thời... Nhiều băng nhóm tội phạm có tổ chức, sử dụng vũ khí bị xóa sổ; số vụ trọng án giảm.

Theo tờ VOV, năm 2015, Bộ trưởng Công an lưu ý các địa phương kịp thời giải quyết các vụ tranh chấp, khiếu kiện, đình công, lãn công, không để kẻ địch và phần tử xấu lợi dụng gây phức tạp thêm, không để tụ tập đông người kéo về Hà Nội và TP.HCM để khiếu kiện, gây phức tạp về an ninh trật tự ở thành phố này, nhất là khi chúng ta tiến hành các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Bộ trưởng Công an cũng yêu cầu chú trọng kiểm soát chặt chẽ việc truy cập khai thác thông tin qua mạng Internet nhằm hạn chế thấp nhất tác động xấu vào nội bộ và lộ bí mật nhà nước, bí mật nội bộ.

Bộ trưởng cho biết năm 2015, công an sẽ tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng tăng cường cấp phép dịch vụ Internet, tập trung ngăn chặn việc phát tán các tài liệu trên mạng không đúng sự thật nhằm bôi nhọ, đả kích các lãnh đạo, gây chia rẽ nội bộ.

Mai Nguyên

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news