Tin mới

Bộ trưởng Công thương: Đã làm rõ vi phạm khi bổ nhiệm Vũ Quang Hải

Thứ năm, 27/10/2016, 15:46 (GMT+7)

Bộ trưởng Công thương cho hay qua kiểm tra sơ bộ đã làm rõ được những vi phạm trong việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Bộ trưởng Công thương cho hay qua kiểm tra sơ bộ đã làm rõ được những vi phạm trong việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Sáng ngày 27/10, bên hàng lang Quốc hội, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã trả lời báo chí về việc thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương với những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự Đảng Bộ ngày (giai đoạn 2011-2016) và nguyên Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng.

Thông tin sự việc được báo Tuổi Trẻ, VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải. Theo đó, Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh cho hay đã nắm được tinh thần kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, và sẽ tổ chức họp triển khai thực hiện khi nhận được văn bản chính thức.

Về hướng xử lý kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKT TƯ), Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng sẽ đánh giá, làm rõ toàn diện những yêu cầu của UBKT TƯ từ đó đưa ra kế hoạch tiếp theo.

Vũ Quang Hải- con trai cựu Bộ trương Vũ Huy Hoàng. Ảnh báo VTC News

Trong bản kết luận có những vấn đề cụ thể, đó là những tồn tại của cả quá trình dài, kể cả các quyết định nhân sự, công tác tổ chức cán bộ và nhiều vấn đề khác. Bộ sẽ thực hiện đầy đủ nội dung kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, đúng nguyên tắc của Đảng, đưa ra giải pháp khắc phục tồn tại vừa qua. 

"Tôi chỉ có thể khẳng định là trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương một cách rất nghiêm túc, đầy đủ”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định.

Về những sai sót cụ thể trong việc bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải, con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho hay, sai sót này gắn với cả quá trình dài, chuyển đổi qua nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên qua kiểm tra sơ bộ ngay từ giai đoạn đầu đã làm rõ được những vi phạm. Trong kết luận của UBKT TƯ cũng thể hiện rõ tinh thần kiểm điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương. Cụ thể, sai sót và một số sai phạm trong quá trình bổ nhiệm thể hiện ở việc nghiên cứu các quy định pháp luật trong công tác cán bộ chưa toàn diện, cách hiểu của cán bộ quản lý cũng chưa đầy đủ. 

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, mức độ sai phạm tới đâu, trách nhiệm của ao trong quy trình đó sẽ được làm rõ, sẽ có đề xuất hướng xử lý phù hợp.

Về việc có thu hồi những quyết định bổ nhiệm ông Vũ Quang Hải hay không? Bộ trưởng Trần Tuấn Annh cho rằng, sẽ tiếp thu đầy đủ kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương với nguyên tắc sai đến đâu sửa đến đó. Tuy nhiên, về hình thức xử lý như thế nào, thì đợi các cơ quan tham mưu của Bộ căn cứ theo quyết định của Đảng, pháp luật nhà nước để đưa ra cho phù hợp.

Trước kiến nghị cảnh cáo cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết không thể bình luạn về việc này, bởi ông không phải là người có thẩm quyền quản lý cán bộ cấp cao. Tuy nhiên, ông Trần Tuấn Anh khẳng định, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận kỷ luật về mặt đảng đối với các tập thể, cá nhân trong Ban Cán sự đảng Bộ Công thương, và chúng tôi đang chấp hành, thực hiện.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news